5 dấu hiệu bạn có hệ miễn dịch yếu

21, Tháng 6, 2023 |

ADMINISTRATOR

Views Count 497
Comments Count

Nếu bạn thường xuyên bị ho, cảm lạnh, dễ kiệt sức hay vết thương chậm lành, điều đó có thể cảnh báo hệ thống miễn dịch của bạn không khỏe.

 

5 dấu hiệu bạn có hệ miễn dịch yếu

Người có hệ miễn dịch yếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức.

 

Ngày nay, gần như mọi thứ đều phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn không cần phải đợi đến khi một căn bệnh "tấn công" mới biết được hệ thống miễn dịch của mình đang hoạt động tốt hay kém như thế nào.

 

Rất may, cơ thể chúng ta gửi tín hiệu thường xuyên, những gì bạn cần làm là nắm bắt chúng trước khi quá muộn. Dưới đây là 5 dấu hiệu nổi bật nhất cho thấy bạn có hệ miễn dịch yếu.

 

Cảm lạnh và ho liên tục

 

Tình trạng chảy nước mũi và ngứa liên tục ở cổ họng là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất và thường bị bỏ qua của khả năng miễn dịch yếu. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết nếu bạn bị cảm lạnh và ho hơn 4 lần trong một năm, khả năng miễn dịch của bạn đang yếu đi.

 

Lúc nào cũng cảm thấy kiệt sức

 

Bạn có thường thức dậy vào ban đêm không? Bạn có cảm thấy mệt mỏi ngay cả sau khi ngủ 7-8 tiếng đồng hồ? Hãy tự trả lời 2 câu hỏi này. Sau đó, bạn tự xem xét vì nếu giấc ngủ của bạn không đều đặn và bạn cảm thấy nặng đầu ngay cả sau một đêm ngon giấc, khả năng miễn dịch của bạn có thể đang bị đe dọa.

 

Về cơ bản, khi bạn ngủ vào ban đêm (hoặc trong bóng tối), cơ thể sẽ giải phóng melatonin. Melatonin này khiến một số tế bào miễn dịch giải phóng các cytokine, từ đó kích hoạt các tế bào miễn dịch để chống lại nhiễm trùng. Ngủ không đủ giấc khiến hormone này không sản xuất đủ cytokine, ảnh hưởng không nhỏ đến hệ miễn dịch.

 

Thường xuyên gặp vấn đề về đường ruột

 

Bạn vừa ăn đồ ăn bên ngoài và hiện cảm thấy nóng trong người? Khả năng hệ thống miễn dịch của bạn đã suy yếu. Bạn có biết hơn 70% các mô tăng cường miễn dịch của cơ thể có thể được tìm thấy trong ruột của chúng ta.

 

Nếu bạn ăn thứ gì đó bị ô nhiễm và cuối cùng dẫn đến tiêu chảy hoặc một số vấn đề về đường ruột khác, điều đó có nghĩa là các mô của bạn không phản ứng tốt. Và nếu hầu hết mô không phản ứng tốt ở một khu vực nào đó (cụ thể là đường ruột), phần còn lại của cơ thể bạn cũng sẽ không thể duy trì khả năng miễn dịch.

 

Vết thương của bạn lành rất chậm

 

Khi bạn bị đứt tay hoặc bỏng, các tế bào da sẽ đến trợ giúp. Nếu hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt, lớp da mới bắt đầu xuất hiện trở lại sau vài ngày và vết thương sẽ lành.

 

Nhưng nếu quá trình này diễn ra quá lâu, điều đó có nghĩa là hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động chậm chạp và không cung cấp đủ nguyên liệu để sửa chữa làn da.

 

Bạn dễ bị nhiễm trùng

 

Ngoài cảm lạnh và ho thông thường, nếu bạn thường xuyên bị nhiễm trùng đường tiết niệu, tai và xoang, đây là dấu hiệu cho thấy bạn nhạy cảm với các vi khuẩn gây ra chúng. Điều này là dấu hiệu hệ thống miễn dịch của bạn không sản xuất đủ kháng thể chống lại virus và vi khuẩn khi chúng tấn công cơ thể.

 

Về cơ bản, hệ thống miễn dịch của chúng ta phụ thuộc vào sức mạnh của các tế bào T trong cơ thể. Những tế bào này kiểm tra phản ứng miễn dịch và được phát triển trong tuyến ức. Chúng càng mạnh, hệ thống miễn dịch càng tốt. Vì vậy, nếu bạn quan sát thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, điều đó có nghĩa khả năng miễn dịch của bạn cần được tăng cường.

 

Theo báo zingnews.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bé gái 8 tuổi đột quỵ

5, Tháng 5, 2023 |

Admin

Bé gái 8 tuổi đột quỵ

Bé gái 8 tuổi đột nhiên co giật, không thể tự mặc quần áo, vào bệnh viện cấp cứu bác sĩ chẩn đoán đột quỵ
Views Count 543
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond