5 điều cần biết về thụ tinh ống nghiệm (IVF)

12, Tháng 6, 2024 |

ADMINISTRATOR

Views Count 238
Comments Count

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, giúp nhiều cặp vợ chồng vượt qua khó khăn trong việc thụ thai tự nhiên. Dưới đây là 5 điều quan trọng bạn cần biết về phương pháp này.

1. Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là gì?

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một quá trình trong đó trứng của người phụ nữ được lấy ra và thụ tinh với tinh trùng trong môi trường phòng thí nghiệm. Sau khi trứng đã thụ tinh và phát triển thành phôi, phôi sẽ được chuyển vào tử cung của người phụ nữ để phát triển thành thai nhi. IVF được sử dụng rộng rãi trong các trường hợp vô sinh do tắc nghẽn ống dẫn trứng, vô sinh nam, hoặc các nguyên nhân vô sinh không rõ ràng.

2. Thụ Tinh trong ống nghiệm (IVF) có đau không?

Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) có thể gây ra một số khó chịu, nhưng không hề gây đau đớn. Khi lấy trứng, bác sĩ thường sử dụng thuốc gây tê hoặc tiền mê nhẹ ngủ 5-10 phút. Sau khi lấy trứng, một số phụ nữ có thể cảm thấy khó chịu nhẹ hoặc chuột rút, nhưng các triệu chứng này thường chỉ kéo dài vài ngày. Việc tiêm hormone kích thích buồng trứng cũng có thể gây ra cảm giác căng tức hoặc khó chịu.

5 điều cần biết về thụ tinh ống nghiệm (IVF)

3. Chi phí thụ tinh ống nghiệm (IVF) là bao nhiêu?

Theo pháp luật, không có quy định cụ thể về mức chi phí cho việc thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Thay vào đó, chi phí sẽ phụ thuộc vào các đơn vị bệnh viện và dịch vụ thực hiện IVF mà bệnh nhân lựa chọn. Hiện nay, chi phí làm IVF tại các trung tâm và bệnh viện trên toàn quốc cho các trường hợp vô sinh hiếm muộn thông thường dao động từ 80 – 150 triệu đồng.

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí IVF

  • Địa Điểm Và Phòng Khám:

Chi phí làm IVF có thể khác nhau tùy thuộc vào địa điểm và phòng khám bạn chọn. Các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ sinh sản ở các thành phố lớn thường có chi phí cao hơn do chất lượng dịch vụ và trang thiết bị hiện đại.

  • Tình Trạng Sức Khỏe Của Bệnh Nhân:

Tình trạng sức khỏe của người vợ và chồng cũng ảnh hưởng đến chi phí IVF. Những trường hợp phức tạp có thể cần thêm các thủ thuật hoặc xét nghiệm bổ sung, làm tăng chi phí.

  • Dịch Vụ Kèm Theo:

Một số dịch vụ kèm theo như lưu trữ phôi, xét nghiệm di truyền tiền làm tổ (PGT), và chuyển phôi lạnh cũng có thể làm tăng chi phí tổng thể.

4. IVF khác gì với IUI?

  IVF IUI
Định nghĩa Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một quá trình trong đó trứng của người phụ nữ được lấy ra và thụ tinh với tinh trùng trong môi trường phòng thí nghiệm. Sau khi trứng đã thụ tinh và phát triển thành phôi, phôi sẽ được chuyển vào tử cung của người phụ nữ để phát triển thành thai nhi. Thụ tinh trong tử cung (IUI), còn được gọi là thụ tinh nhân tạo, là một kỹ thuật trong đó tinh trùng được đưa trực tiếp vào khoang tử cung bằng một ống thông.
Quy trình thực hiện

Quá trình phức tạp, bao gồm nhiều bước như kích thích buồng trứng, lấy trứng và chuyển phôi.

Quy trình đơn giản, ít xâm lấn hơn so với IVF
Tỷ lệ thành công Lên đến 50-60% Chỉ tầm ⅓ so với IVF ( khoảng 15-20%)
Chi phí Dao động khoảng 80-150 triệu Dao động khoảng 3-8 triệu

5. Điều kiện khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

5 điều cần biết về thụ tinh ống nghiệm (IVF)

Đối Với Phụ Nữ:

  • Độ Tuổi: Phụ nữ dưới 35 tuổi có tỷ lệ thành công cao hơn. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ trên 35 tuổi cũng có thể thành công với IVF.

  • Sức Khỏe Buồng Trứng: Phụ nữ cần có số lượng và chất lượng trứng đủ tốt. Bác sĩ thường kiểm tra dự trữ buồng trứng qua các xét nghiệm hormone (AMH, FSH) và siêu âm đo kích thước nang trứng.

  • Tình Trạng Tử Cung: Tử cung cần không có các vấn đề nghiêm trọng như u xơ tử cung lớn, dị dạng tử cung hoặc viêm nhiễm. Bác sĩ có thể sử dụng siêu âm, chụp X-quang tử cung hoặc nội soi tử cung để kiểm tra.

  • Không Có Các Bệnh Lý Ảnh Hưởng Đến Thai Kỳ: Các bệnh lý như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim cần được kiểm soát tốt trước khi bắt đầu IVF.

Đối Với Nam Giới:

  • Chất Lượng Tinh Trùng: Số lượng, di động và hình thái của tinh trùng cần đạt tiêu chuẩn. Bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá.

  • Không Có Các Vấn Đề Về Sức Khỏe Ảnh Hưởng Đến Tinh Trùng: Các bệnh lý như viêm tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cần được điều trị trước khi thực hiện IVF.

5 điều cần biết về thụ tinh ống nghiệm (IVF)

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Trẻ bị viêm VA có sao không?

1, Tháng 7, 2024 |

Admin

Trẻ bị viêm VA có sao không?

Viêm VA là bệnh lý Tai Mũi Họng thường gặp ở trẻ nhỏ. Vậy viêm VA là gì và có nguy hiểm gì không? Hãy cùng BS.CKI: Nguyễn Hồng Dũng - Chuyên khoa Tai Mũi Họng tìm hiểu rõ hơn về viêm VA này nhé!
Views Count 149
Comments Count
Đọc thêm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Anh thúc giục thai phụ tiêm vaccine ho gà

15, Tháng 7, 2024 |

Admin

Anh thúc giục thai phụ tiêm vaccine ho gà

Tổng tích lũy năm nay, Anh ghi nhận gần 7.600 ca, gấp khoảng 8 lần so với tổng số ca bệnh của năm 2023 (gần 860 ca). Trong đó, 262 ca bệnh là trẻ sơ sinh dưới ba tháng tuổi. Ngoài ra, số thai phụ tiêm vaccine giảm dần, với tỷ lệ vào tháng 3 là dưới 60%.
Views Count 63
Comments Count
Đọc thêm
Sốt xuất huyết có lây không?

16, Tháng 7, 2024 |

Admin

Sốt xuất huyết có lây không?

Câu trả lời là có, sốt xuất huyết có lây. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là bệnh này không lây trực tiếp từ người sang người.
Views Count 74
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond