Ca Covid-19 tại Malaysia, Singapore tăng vọt

4, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 195
Comments Count

Bộ Y tế Singapore và Malaysia cùng cảnh báo số ca nhiễm nCoV tăng đột biến trong những ngày qua, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

 

Ngày 3/12, Malaysia cho biết số ca mắc Covid-19 đã tăng 57,3%, với hơn 3.600 trường hợp được báo cáo trong tuần từ ngày 19 đến ngày 25/11. Trước đó, từ 12-18/11, nước này ghi nhận hơn 2.300 ca. Bộ trưởng Y tế Muhammad Radzi Abu Hassan cho biết 48% ca nhiễm là người từ 20 đến 40 tuổi, trong đó 98 người biểu hiện triệu chứng nhẹ.

 

Nước này cũng ghi nhận 8 cụm dịch Covid-19, với tổng số 121 ca nghi nhiễm. Các cụm dịch chủ yếu tập trung tại trường học hoặc các cơ sở liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

 

Theo ông Hassan, công suất sử dụng giường trong khu hồi sức tích cực (ICU) hiện là 0,4%, số giường dành cho ca Covid-19 không nghiêm trọng là 0,9%.

 

Trong đợt dịch lần này, Malaysia ghi nhận tổng cộng 4 biến chủng Omicron, tất cả đều nằm trong nhóm biến chủng đáng quan tâm. Ông đặc biệt lưu ý biến chủng BA.2.86 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo lần đầu tiên ngày 24/7.

 

Theo tiến sĩ Hassan, số ca mắc Covid-19 tăng, nhưng tình hình vẫn được kiểm soát, không gây áp lực đối với các cơ sở y tế. Bộ đã hướng dẫn các nhân viên và y bác sĩ chủ động theo dõi, nâng cao cảnh giác khi số bệnh nhân tăng, đặc biệt chú ý tới người có các triệu chứng hô hấp cấp tính.

 

"Các nhóm nguy cơ cao như người già, người mắc bệnh mạn tính, có khả năng miễn dịch kém và phụ nữ mang thai nên đeo khẩu trang khi ra ngoài. Cả nước cần thực hiện phương pháp xét nghiệm, báo cáo, cách ly, thông báo và truy vết", ông nói.

 

Ca Covid-19 tại Malaysia, Singapore tăng vọt

Người dân đeo khẩu trang khi đi lại trên đường phố Singapore.

 

Ngoài Malaysia, số ca mắc Covid-19 tại Singapore cũng tăng gấp đôi. Nước này báo cáo nhiều ca bệnh đường hô hấp khác. Trong tuần từ 19 đến 25/11, số bệnh nhân dương tính tăng từ 10.700 lên hơn 20.000. Số ca nhập viện trung bình hàng ngày và số người vào ICU vẫn ổn định.

 

Tính đến 27/11, quốc gia ghi nhận biến chủng trội là EG.5 và dòng phụ của nó (HK.3), chiếm hơn 70% số trường hợp. Theo Bộ Y tế, dịch bệnh gia tăng do nhiều yếu tố như mùa du lịch cuối năm, khả năng miễn dịch của người dân đang dần suy yếu. Hiện không có dấu hiệu cho thấy biến chủng có khả năng lây truyền cao hoặc gây ra triệu chứng nghiêm trọng hơn, Bộ Y tế cho biết thêm.

 

Trong bối cảnh các nước ôn đới ghi nhận số ca mắc bệnh đường hô hấp gia tăng, giới chức nhận định tình hình ở Singapore vẫn ổn định. Tại địa phương, giới chức không ghi nhận các trường hợp nghiêm trọng, kể cả ở trẻ em.

 

Trước đó, WHO báo cáo sự gia tăng của các loại virus đường hô hấp như cúm và RSV (virus hợp bào hô hấp) ở khu vực Bắc bán cầu. Các nước ôn đới dự đoán lượng bệnh nhân sẽ tăng lên vào những tháng mùa đông.

 

Nguồn vnexpress.

 

Xem thêm: gói khám sức khoẻ hậu covid-19 tại Hệ thống Phòng Khám.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÁCH HẠN CHẾ SẸO KHI CÓ VẾT THƯƠNG TRÊN DA

8, Tháng 9, 2023 |

Admin

CÁCH HẠN CHẾ SẸO KHI CÓ VẾT THƯƠNG TRÊN DA

Nếu bạn đang lo ngại da sẽ bị sẹo sau vết thương, cách tốt nhất để ngăn chặn những “tàn tích” gây mất thẩm mỹ trên da là chăm sóc tốt cho vết thương để mau lành hơn. Vậy cách để hạn chế sẹo sau vết thương như thế nào hiệu quả?
Views Count 725
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond