Các biện pháp ngừa thai sau sinh?

6, Tháng 10, 2023 |

CONTENT

Views Count 283
Comments Count

Để đảm bảo sức khỏe cũng như kế hoạch hóa gia đình, hầu hết phụ nữ sau sinh sớm tìm đến các biện pháp tránh thai nhằm tránh mang thai quá gần nhau. Do đó, hãy trang bị kiến thức cho mình về các biện pháp tránh thai sau sinh để bạn có thể yên tâm chăm con, hồi phục sức khỏe cũng như duy trì hạnh phúc gia đình.

 

Những phương pháp ngừa thai sau sinh hiện nay

 

Có nhiều phương pháp ngừa thai sau sinh mà phụ nữ có thể chọn lựa dựa vào nhu cầu và tình hình sức khỏe của họ. Dưới đây là một số phương pháp ngừa thai sau sinh phổ biến:

 

- Kinh nguyệt: Sau khi sinh, cơ thể của bạn cổ thể cần một thời gian để trở lại chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Trong giai đoạn này, việc ngừa thai tự nhiên có thế đơn giản hơn.

 

- Cho con bú: Việc bú bầu có thể là một phương pháp ngừa thai tự nhiên trong khoảng thời gian sau sinh. Tuy nhiên, nó không phải là phương pháp ngừa thai đáng tin cậy trong trường hợp bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ.

 

Các biện pháp ngừa thai sau sinh?

 

- Màng tránh thai: Màng tránh thai là phương pháp ngừa thai được đặt vào từ cung trong thời gian sau sinh. Nó có thể hiệu quả trong việc ngừa thai và không ảnh hưởng đến việc cho con bú.

 

- Thuốc tránh thai: Bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai uống hoặc thuốc tránh thai chứa hormone để ngừa thai sau sinh. Tuy nhiên, nên tham khảo với bác sĩ về cách sử dụng và tác dụng phụ có thể xảy ra.

 

Các biện pháp ngừa thai sau sinh?

 

- Bình phục tử cung và sau sinh: Bình phục tử cung sau sinh là một quá trình quan trọng. Việc thảo luận với bác sĩ về thời gian cần thiết để cơ tử cung hồi phục và an toàn để có quan hệ tình dục sau sinh là rất quan trọng.

 

- Các phương pháp ngừa thai khác: gồm que tránh thai, que chống thai dưới da và nhiều hơn nữa.

 

Các biện pháp ngừa thai sau sinh?

 

Quan trọng nhất, bạn nên thảo luận cụ thể với bác sĩ để được tư vấn về phương pháp ngừa thai sau sinh phù hợp với tình trạng sức khỏe và kế hoạch gia đình.

 

Lưu ý khi sử dụng phương pháp ngừa thai sau sinh

 

Thăm khám định kỳ với Bác sĩ chuyên khoa

 

Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ phương pháp nào, thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để tìm ra phương pháp phù hợp với tình hình sức khỏe và mong muốn cá nhân của bạn.

 

Các biện pháp ngừa thai sau sinh?

 

Tuân thủ theo chỉ dẫn của Bác sĩ

 

Luôn tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế khi sử dụng các phương pháp ngừa thai, đặc biệt là đối với thuốc tránh thai hoặc các phương pháp cần sự chính xác trong việc sử dụng.

 

Lưu ý về tác dụng phụ

 

Lưu ý đến bất kỳ tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi sử dụng thuốc hoặc các phương pháp khác. Nếu có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng lạ, liên hệ với bác sĩ ngay lập tức.

 

Thực hiện lối sống lành mạnh

 

Duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm việc ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn và giảm stress để tăng cường hiệu quả của các phương pháp ngừa thai.

 

Các biện pháp ngừa thai sau sinh?

 

Xem thêm gói khám tầm soát sản phụ khoa tại Hệ Thống Phòng Khám. 

 

Các biện pháp ngừa thai sau sinh?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond