Cấy que tránh thai hiệu quả cao không?

19, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 198
Comments Count

Cấy que tránh thai là phương pháp đang được khá nhiều chị em áp dụng nhằm hỗ trợ ngừa thai, hiệu quả cấy que lên đến 99% và kéo dài hơn 3 năm. Tuy nhiên, phương pháp này có thể xảy ra một số phản ứng không mong muốn của cơ thể. Hãy cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 

Cấy que tránh thai có tốt không?

 

 

Cấy que tránh thai hiệu quả cao không?

 

Phương pháp cấy que tránh thai được sử dụng phổ biến bởi tính tiện lợi, an toàn, tiết kiệm. Que cấy có dạng nhỏ như: que diêm, bên trong chứa hormone progesterone được cấy dưới cánh tay giúp mang lại hiệu quả an toàn cho chị em từ 3 - 5 năm. Trong thời gian này, que cấy sẽ phóng thích nội tiết tố progestin vào cơ thể. Khi muốn hồi phục lại khả năng sinh sản, bạn chỉ cần đến cơ sở y tế để tiến hành tháo que cấy.

 

Cơ chế hoạt động của que ngừa thai

 

Phương pháp cấy que tránh thai giúp chị em ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn, cơ chế hoạt động gồm:

 

- Ngăn cản quá trình rụng trứng.

 

- Làm đặc dịch nhầy ở cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng di chuyển vào buồng tử cung gặp trứng. Trường hợp nếu tinh trùng gặp trứng và diễn ra quá trình thụ tinh thành công, hormone chứa trong que cấy sẽ tác động làm mỏng niêm mạc tử cung, khiến trứng đã thụ tinh khó bám vào tử cung để làm tổ và phát triển thành thai nhi.

 

Ưu điểm khi cấy que tránh thai

 

- Cấy que tránh thai ở cánh tay là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả nhất, tỷ lệ ngừa thai có thể lên đến 99%.

 

 

Cấy que tránh thai hiệu quả cao không?

 

- Tác dụng lâu dài: Tùy vào loại que cấy mà tác dụng ngừa thai sẽ khác nhau và có thể đạt từ 3-5 năm. 

 

- Phương pháp này nhẹ nhàng và kín đáo.

 

- Nhanh hồi phục khả năng sinh sản: Nếu muốn mang thai trở lại, bạn chỉ cần tháo que cấy. Thông thường, sau khoảng 3 - 4 tuần tháo que, tình trạng rụng trứng sẽ quay trở lại.

 

- Vị trí cấy kín đáo: Que tránh thai nhỏ như cây tăm được cấy dưới cánh tay phụ nữ, thủ thuật khá nhẹ nhàng và kín đáo. Phương pháp phù hợp cho những chị em thường xuyên quên uống thuốc tránh thai hàng ngày hoặc không muốn ngừa thai bằng bao cao su.

 

Những trường hợp chống chỉ định

 

Do que cấy có hàm lượng progestin nội tiết nhất định nên những chị em nào đang mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, nội tiết, huyết áp cao thì không nên sử dụng.

 

Cấy que tránh thai hiệu quả cao không?

 

Ngoài ra, những chị em nào đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai thì cần thực hiện xét nghiệm trước khi cấy que, tránh trường hợp cấy que tránh thai khi đã mang bầu.

 

Trường hợp bạn đang trong thời gian sử dụng thuốc điều trị, điều này có thể làm giảm hiệu quả ngừa thai như: thuốc điều trị bệnh lao, chứng động kinh, HIV, một số thuốc kháng sinh khác.

 

Người bị xuất huyết không rõ nguyên nhân hoặc sau khi quan hệ tình dục.

 

Người có tiền sử bệnh huyết khối, ung thư vú, bệnh gan, đột quỵ cũng không nên sử dụng hình thức ngừa thai này.

Xem thêm gói khám tầm soát sản phụ khoa tại hệ thống Y Khoa.

 

Cấy que tránh thai hiệu quả cao không?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond