Cô gái 18 tuổi có khối u chứa đầy da và tóc

7, Tháng 6, 2023 |

ADMINISTRATOR

Views Count 272
Comments Count

Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng hạ vị, tiểu khó. Tại bệnh viện, cô gái được chẩn đoán mắc khối u buồng trứng.

 

Cô gái 18 tuổi có khối u chứa đầy da và tóc

Các bác sĩ phẫu thuật cắt khối u quái cho bệnh nhân.

 

Chiều 6/6, các bác sĩ khoa Phụ khoa, Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình, thông tin đã tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân Y.M. (18 tuổi, trú tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) mắc khối u buồng trứng dạng u quái.

 

Trước đó, cô gái nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, tiểu khó, đau âm ỉ vùng hạ vị. Qua thăm khám và chụp chiếu, bệnh nhân được chẩn đoán có khối u nang buồng trứng kích thước 15x8,5 cm. Với kích thước lớn, khối u khiến bụng cô gái trông như đang mang thai 20 tuần.

 

Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ khoa Phụ khoa phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u để vừa đảm bảo tính thẫm mỹ, vừa bảo tồn buồng trứng. Điều khiến ê-kíp ngạc nhiên là khối u này chứa đầy tóc và da, đe dọa nghiêm trọng tính mạng của người bệnh.

 

Sau phẫu thuật, bệnh nhân M. được chăm sóc và điều trị tích cực. May mắn, cô gái này đáp ứng điều trị tốt, sức khỏe ổn định và được xuất viện về nhà.

 

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Văn Hiếu, khoa Phụ khoa, cho biết u nang buồng trứng là bệnh lý phát triển âm thầm nên rất khó phát hiện. Để đảm bảo sức khỏe, phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện sớm các bất thường.

 

Khi thấy các dấu hiệu bất thường như rong kinh, đau vùng chậu thường xuyên, tiểu buốt không rõ nguyên nhân... phụ nữ cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín thăm khám để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

 

Theo zingnews.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond