Đang mang thai có lấy cao răng được không?

19, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 162
Comments Count

Cao răng thường tích tụ trên bề mặt răng bởi các khoáng chất khoáng vôi, tạo thành mảng cứng màu trắng hoặc vàng nhạt. Sự kết hợp giữa các dư lượng khoáng từ thức ăn cùng với vi khuẩn tạo nên một lớp màng mỏng trên bề mặt răng.

 

Đang mang thai có lấy cao răng được không?

 

Cao răng sẽ làm giảm chức năng men răng và gây ra các vấn đề như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, lộ chân răng, nhiễm trùng chân răng gây tiêu xương răng, khiến cho răng bị lung lay hay thậm chí là mất răng vĩnh viễn.

 

Có nên lấy cao răng khi đang mang thai không?

 

Quy trình lấy cao răng sẽ được bác sĩ dùng các dụng cụ nha khoa chuyên biệt để tách các mảng bám ra khỏi thân răng và nướu. Đây là kỹ thuật y khoa giúp giảm thiểu các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến răng miệng.

 

 

Đang mang thai có lấy cao răng được không?

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì mẹ bầu hoàn toàn có thể thực hiện lấy cao răng.

 

Vì lấy cao răng là thủ thuật nha khoa đơn giản, nhanh chóng, không sử dụng thuốc gây tê, gây mê hay thuốc giảm đau nên không gây ảnh hưởng xấu đến mẹ bầu và thai nhi.

 

Những lưu ý khi lấy cao răng cho bà bầu?

 

3 tháng đầu của thai kỳ

 

Đang mang thai có lấy cao răng được không?

 

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, đây là khoảng thời gian quan trọng để phát triển những cơ quan chính trong cơ thể nên tương đối nhạy cảm nên thai nhi vẫn còn rất yếu, do đó các chuyên gia khuyến cáo các mẹ bầu không nên đi lấy cao răng trong thời gian này.

 

3 tháng giữa thai kỳ

 

3 tháng giữa thai kỳ chính là thời điểm thích hợp nhất để mẹ bầu thực hiện lấy cao răng nhưng để đảm bảo an toàn, bà bầu nên thăm khám và nghe tư vấn từ bác sĩ trước khi tiến hành lấy cao răng.

 

3 tháng cuối của thai kỳ

 

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu cũng không nên lấy cao răng. Vì lúc này thai nhi đã lớn, việc nằm trên các ghế nha khoa có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

 

Đang mang thai có lấy cao răng được không?

 

Lưu ý, trong khoảng thời gian mang thai, mẹ bầu không nên chụp X-quang, không lấy cao răng bởi các phương pháp thô sơ, có thể gây chảy máu chân răng hoặc bị viêm nhiễm do không đảm bảo vệ sinh. Nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện dịch vụ lấy cao răng. 

 

Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên sử dụng những thuốc gây tê, vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Đang mang thai có lấy cao răng được không?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond