Dấu hiệu của bệnh viêm chân răng có mủ?

28, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 288
Comments Count

Viêm chân răng có mủ do biến chứng của tình trạng nhiễm trùng, vệ sinh răng miệng không tốt gây ảnh hưởng tới nướu. Bệnh có thể lan xuống chân răng gây viêm tủy, dần dần phá hủy chân răng. Bệnh lý khá nguy hiểm, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm rõ thông tin và hệ quả của tình trạng này.

 

Viêm chân răng là gì?

 

Dấu hiệu của bệnh viêm chân răng có mủ?

 

Viêm chân răng là một tình trạng viêm nhiễm của mô nền xung quanh chân răng, bao gồm nướu và xương hàm. Tình trạng này thường xảy ra khi vi khuẩn tích tụ trong mảng bám và chất nhầy trên bề mặt răng và nướu, tạo ra các tác nhân gây kích thích cho sự viêm nhiễm.

 

Biểu hiện của bệnh viêm chân răng có mủ

 

Giai đoạn nhẹ: lợi sẽ sưng đỏ, tấy và chảy máu chân răng thường xuyên mỗi khi đánh răng. Lợi tổn thương nhưng vẫn bao bọc chân răng, chưa tổn thương về xương hay các mô khác quanh răng.

 

Giai đoạn nặng: lợi sưng đỏ, có biểu hiện tụt lợi, áp xe nướu răng. Dịch mủ xuất hiện gây ra mùi khó chịu trong nướu, quanh chân răng. Kèm theo các triệu chứng đau nhức, sưng vùng má.

 

Dấu hiệu của bệnh viêm chân răng có mủ?

 

Giai đoạn nghiêm trọng: khi viêm chân răng có mủ, người bệnh có những biểu hiện như: răng xỉn màu, lộ chân răng, lung lay và có thể rụng. Thậm chí tình trạng này không khu trú mà lan sang nhiều răng khác trên cung hàm.

 

Cách phòng ngừa bệnh viêm chân răng

 

Cách để chăm sóc răng miệng hiệu quả sẽ góp phần đáng kể trong việc phòng ngừa viêm chân răng và các bệnh lý răng miệng khác:

 

Chải răng đều đặn, ít nhất 2 lần/ngày để loại bỏ thức ăn thừa trong khoang miệng.

 

Dấu hiệu của bệnh viêm chân răng có mủ?

 

Dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để làm sạch phần kẽ răng, giúp ngăn ngừa mảng bám hình thành và gây viêm nhiễm.

 

Súc miệng sau khi chải răng để làm sạch khoang miệng, có thể dùng nước muối sinh lý súc miệng để ngăn ngừa tình trạng hôi miệng.

 

Lấy cao răng thường xuyên để loại bỏ mảng bám có hại bao quanh răng.

 

Hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều đường hoặc có tính axit cao.

 

Dấu hiệu của bệnh viêm chân răng có mủ?

 

Nên bổ sung thêm canxi, vitamin từ các loại thực phẩm như: rau xanh, củ quả, trứng, đậu,...

 

Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ hoặc ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường để bác sĩ xử trí kịp thời và ngăn ngừa biến chứng.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng. 

 

Dấu hiệu của bệnh viêm chân răng có mủ?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond