DỊ ỨNG KHI ĐANG MANG THAI VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM

16, Tháng 11, 2023 |

CONTENT

Views Count 244
Comments Count

Mang thai là giai đoạn mẹ bầu phải trải qua rất nhiều thay đổi. Những bệnh lý về da thường gặp như: Rôm sảy; rạn da; viêm da dị ứng,… khiến không ít sản phụ cảm thấy khó chịu.

 

Nguyên nhân mẹ bầu bị ngứa nổi mụn nước

 

Thay đổi hormone: Sự biến động hormone trong cơ thể bà bầu có thể gây ra các biến động trong làn da, dẫn đến sự xuất hiện của mụn nước và ngứa.

 

DỊ ỨNG KHI ĐANG MANG THAI VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM

 

Mở rộng cơ bụng: Khi bụng bầu phát triển, làn da căng trở nên mỏng hơn và có thể dễ dàng bị kích thích, gây ra cảm giác ngứa.

 

Dị ứng hoặc kích ứng da: Bà bầu có thể trở nên nhạy cảm hơn với một số chất dẫn đến dị ứng hoặc kích ứng, chẳng hạn như mỹ phẩm, xà phòng, hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác.

 

Nước da khô: Sự thay đổi hormone và sự mở rộng của cơ bụng có thể làm cho làn da trở nên khô và dễ kích thích.

 

DỊ ỨNG KHI ĐANG MANG THAI VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM

 

Cholestasis thai nghén: Đây là một bệnh lý đặc biệt ở phụ nữ mang thai, ảnh hưởng đến chức năng gan và làm tăng mức chất gọi là acid bili trong máu, gây ngứa nổi và mụn nước.

 

PUPPP: Đây là một tình trạng ngứa nổi xuất hiện trên da bụng, đùi và mông. Mặc dù nguyên nhân chính vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó thường xuất hiện ở giai đoạn cuối thai kỳ.

 

Cách xử lý khi mẹ bầu bị ngứa nổi mụn nước

 

Dùng kem dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa hóa chất cứng và mùi hương nếu có thể, để giữ da được dưỡng ẩm và giảm ngứa.

 

DỊ ỨNG KHI ĐANG MANG THAI VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM

 

Tắm ở nước ấm: Tránh tắm trong nước nóng, vì nước nóng có thể làm khô da và làm tăng cảm giác ngứa. Thay vào đó, hãy chọn nước ấm và giữ thời gian tắm ngắn.

 

Sử dụng xà phòng nhẹ: Chọn loại xà phòng nhẹ và không chứa hóa chất gây kích ứng. Tránh sử dụng xà phòng có mùi hương mạnh.

 

Mặc quần áo thoáng khí: Chọn quần áo bằng vải thoáng khí như cotton để giảm kích thích và giữ da thoáng mát.

 

Tránh những chất gây kích ứng: Tránh tiếp xúc với những chất có thể kích thích da, như hóa chất trong mỹ phẩm hoặc sản phẩm chăm sóc da.

 

DỊ ỨNG KHI ĐANG MANG THAI VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM

 

Uống nhiều nước: Giữ cơ thể được cung cấp đủ nước có thể giúp duy trì độ ẩm cho da.

 

Sử dụng mỹ phẩm dành cho bà bầu: Nếu bạn cần sử dụng mỹ phẩm, hãy chọn những sản phẩm dành cho bà bầu, không chứa các thành phần có thể gây kích ứng.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.  

 

Xem thêm gói khám sức khỏe sinh sản tại Hệ thống Phòng Khám.

 

DỊ ỨNG KHI ĐANG MANG THAI VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ

8, Tháng 8, 2023 |

Admin

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ

Nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng không sinh thiết, Xét nghiệm đường máu mao mạch tại...
Views Count 1,162
Comments Count
Đọc thêm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond