Làm sao để răng hết ố vàng?

30, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 236
Comments Count

Tình trạng răng bị ố vàng không chỉ gây mất thẩm mỹ, thiếu tự tin trong giao tiếp ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, mà còn dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có khả năng khắc phục vấn đề này bằng cách tìm ra đúng nguyên nhân. 

 

Tại sao đánh răng thường xuyên mà răng vẫn vàng?

 

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

 

Ngay cả khi bạn đánh răng 2 lần mỗi ngày, răng của bạn vẫn bị ố vàng. Vậy đâu nguyên nhân gây ra tình trạng này?

 

Do di truyền

 

Gen di truyền là yếu tố quyết định đến quá trình hình thành sắc tố và men răng. Do đó, nếu đây là nguyên nhân khiến răng bạn bị vàng thì việc đánh răng 2 lần mỗi ngày sẽ khó để cải thiện màu sắc của men răng.

 

Bạn có thể tham khảo các phương pháp thẩm mỹ nha khoa như tẩy trắng để răng trở nên trắng sáng hơn.

 

Hút thuốc lá nhiều

 

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

 

Nicotine và nhựa thuốc có trong thuốc lá là 2 thành phần khiến cho răng bị biến đổi màu. Khi hút quá nhiều thuốc, răng sẽ xuất hiện các mảng bám màu vàng hoặc nâu, gây ra tình trạng ố vàng, xỉn màu.

 

Thực phẩm có màu 

 

Tanin có trong các loại thực phẩm sẫm màu, tối màu như trà, cà phê, nước ngọt,… Chính là tác nhân gây ra các hợp chất màu bám vào răng. Vì vậy, khi sử dụng các loại thực phẩm này với tần suất thường xuyên sẽ làm cho răng nhanh bị ố vàng.

 

Uống thuốc kháng sinh

 

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

 

Thành phần của thuốc kháng sinh có chứa hợp chất như: tetracycline, histamine, doxycycline, albuterol,... khiến răng bị vàng.

 

Đánh răng sai cách

 

Răng miệng sẽ không được vệ sinh sạch nếu bạn đánh răng không đúng cách. Khi đó, vi khuẩn và mảng bám trên răng liên tục, nếu không được loại bỏ sẽ tạo thành vôi răng và khiến răng ố vàng.

 

Không vệ sinh lưỡi

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

 

Việc đánh răng hàng ngày sẽ không thể loại bỏ hết vi khuẩn mà cần phải vệ sinh sạch sẽ phần lưỡi. Vi khuẩn ở lưỡi sẽ bám vào răng, hình thành các mảng bám – đây là nguyên nhân khiến răng ố vàng.

 

Răng ố vàng có ảnh hưởng đến sức khỏe?

 

Tình trạng răng ố vàng lâu ngày có thể gây sâu răng và phá hủy cấu trúc răng. Các mảng vàng bám trên răng có thể dẫn đến các bệnh lý răng miệng như: sưng viêm nướu, chảy máu răng và nhiều vấn đề khác.

 

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

 

Do đó để tránh ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe răng miệng, việc loại bỏ mảng bám và duy trì vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách là vô cùng cần thiết.

 

Cách phòng ngừa răng vàng trở lại

 

Để ngăn ngừa tình trạng răng ố vàng, việc duy trì thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách là điều cực kỳ quan trọng.

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

 

- Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, mỗi lần kéo dài 2 phút;

- Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng sau mỗi bữa ăn;

- Lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng an toàn;

- Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm, đồ uống có thể khiến răng ố vàng;

- Súc miệng sau khi uống đồ uống có tính axit, nước trái cây, nước chanh, cà phê, trà hoặc rượu vang đỏ…

- Bỏ thuốc lá.

 

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

 

Trên đây là những lý do tại sao đánh răng thường xuyên mà răng vẫn vàng. Ngoài việc giữ gìn răng miệng sạch, bạn nên đi khám nha khoa định kỳ để lấy cao răng và phát hiện sớm các vấn đề răng miệng nếu có. 

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng. 

 

Làm sao để răng hết ố vàng?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TIỂU ĐƯỜNG - LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT TỐT CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT⁉

31, Tháng 8, 2023 |

Admin

TIỂU ĐƯỜNG - LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT TỐT CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT⁉

👩‍⚕️👨‍⚕️ Tiểu đường hay đái tháo đường là bệnh lý xảy ra khi lượng đường trong máu (đường huyết) tăng cao. ✍ Để có thể kiểm soát tốt chỉ số đường huyết hiệu quả, hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ Bác sĩ CK.I Trương Diễm Khanh - Khoa Nội tổng hợp tại Hệ Thống Y Khoa Diamond bạn nhé!
Views Count 601
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond