Nổi mụn nhỏ ở cuống lưỡi là dấu hiệu bệnh gì?

20, Tháng 5, 2023 |

ADMINISTRATOR

Views Count 28,243
Comments Count

Hỏi: Chào bác sĩ, em năm này 25 tuổi, sống tại TP. HCM. Khoảng 1 tuần nay em thấy mặt dưới, phía cuống lưỡi của mình có 2 nốt mụn nhỏ, đỏ xung quanh, ở giữa có nhân trắng, đau nhẹ khi dùng đầu lưỡi chạm vào. Đồng thời, phía cuống lưỡi mặt trên cũng có các nốt lớn nổi lên, không gây đau. Bác sĩ cho em hỏi cuống lưỡi nổi mụn nhỏ là dấu hiệu bệnh gì? Có phải em đang mắc bệnh gì không? Em cảm ơn bác sĩ.

 

Khách hàng ẩn danh

 

Trả lời

 

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa - Khoa Tai Mũi Họng, Phòng Khám Đa Khoa Diamond TP. HCM.

 

Chào bạn, với câu hỏi “Nổi mụn nhỏ ở cuống lưỡi là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

 

Triệu chứng nốt mụn đỏ vùng dưới lưỡi, đau khi chạm vào có thể đây là tình trạng mụn viêm vùng lưỡi, nếu nốt mụn không to thêm và tự hết trong 7-10 ngày thì bạn không cần quá lo lắng.

 

Nổi mụn nhỏ ở cuống lưỡi là dấu hiệu bệnh gì?

 

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nổi mụn ở cuống lưỡi. Trong trường hợp nốt mụn to dần hoặc nốt mụn tồn tại trên 02 tuần không hết thì bạn cần đến bác sĩ để khám và kiểm tra. Đối với các nốt lớn mặt trên lưỡi thì bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa Diamond khoa Tai mũi họng để bác sĩ khám kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn.

 

Nếu bạn còn thắc mắc về cuống lưỡi nổi mụn nhỏ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y Khoa Diamond để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Y Khoa Diamond. Chúc bạn luôn sống khỏe cùng Diamond.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ.

 

Tham khảo ngay gói tầm soát ung thư vòm họng tại Hệ Thống Y Khoa Diamond và đặt thêm câu hỏi tại nhóm "Tư vấn cùng bác sĩ "bạn nhé.




Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond