Quy trình đo loãng xương gót chân tại Y Khoa Diamond

19, Tháng 1, 2024 |

CONTENT

Views Count 139
Comments Count

Loãng xương là quá trình giảm khối lượng và độ cứng của xương tăng khả năng gãy xương. Loãng xương là nguyên nhân chính gây gãy xương ở người già, phụ nữ sau tuổi mãn kinh. Loãng xương không có dấu hiệu rõ ràng, thường chỉ cảm nhận và các triệu chứng phổ biến như: đau nhức khớp gối, đau cổ chân, gãy cổ xương đùi,... Đo loãng xương gót chân nhằm xác định mật độ xương để phòng tránh bệnh loãng xương.

 

Quy trình đo loãng xương gót chân tại Diamond

 

 

 

Bước 1: Đăng ký và hướng dẫn khám. 

Bước 2: Nộp hồ sơ, thông tin như: năm sinh, chiều cao, cân nặng.

Bước 3: Tiến hành đo, người bệnh sẽ có cảm giác hơi lạnh ở gót chân. 

Bước 4: Khi có kết quả bạn sẽ được nghe bác sĩ chuyên khoa tư vấn về tình trạng xương hiện tại cũng như cách cải thiện chế độ dinh dưỡng và lối sống để tránh bị loãng xương.

Những cách giảm thiểu nguy cơ bị loãng xương gót chân

 

 

Quy trình đo loãng xương gót chân tại Y Khoa Diamond

 

Bên cạnh chủ động thực hiện các xét nghiệm đo mức độ loãng xương theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bằng những cách sau đây:

 

Duy trì cân nặng ở mức ổn định

 

Tình trạng suy dinh dưỡng hay béo phì đều không tốt cho xương. Thay vì cố gắng giảm cân một cách đột ngột, bạn hãy giảm cân từ từ, an toàn và nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để tránh bị loãng xương và suy nhược cơ thể do hấp thụ không đủ dinh dưỡng.

 

Thường xuyên tập thể thao

 

 

Quy trình đo loãng xương gót chân tại Y Khoa Diamond

 

Ít vận động tác nhân khiến mật độ xương giảm nhanh hơn. Do đó, bạn nên dành một ít thời gian để thực hiện những bài tập đơn giản, phù hợp như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe,... giúp rèn luyện sức bền, tái tạo tế bào xương và làm chậm quá trình loãng xương.

 

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

 

Những loại dưỡng chất như: đạm, canxi và vitamin D đều rất cần thiết cho cơ thể trong việc phòng chống loãng xương. Tùy theo thể trạng mỗi người, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng chất thông qua các loại thực phẩm hàng ngày như: thịt, cá, trứng, sữa,… hoặc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Quy trình đo loãng xương gót chân tại Y Khoa Diamond

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond