⁉️ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH LÀ GÌ VÀ CÓ DẪN ĐẾN ĐỘT QUỴ?

18, Tháng 10, 2023 |

ADMINISTRATOR

Views Count 285
Comments Count

Bệnh rối loạn tiền đình là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Rối loạn gây các triệu chứng phổ biến như: chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng… có thể chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn rồi hết nhưng cũng có thể kéo dài và tái phát nhiều lần.

 

 

Rối loạn tiền đình là gì?

 

⁉️ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH LÀ GÌ VÀ CÓ DẪN ĐẾN ĐỘT QUỴ?

 

Rối loạn tiền đình là tình trạng quá trình truyền dẫn và tiếp nhận thông tin của tiền đình bị rối loạn hoặc tắc nghẽn do dây thần kinh số 8 hoặc động mạch nuôi dưỡng não bị tổn thương hay các tổn thương khác ở khu vực tai trong và não. Điều này khiến cho tiền đình mất khả năng giữ thăng bằng, cơ thể loạng choạng, hoa mắt, chóng mặt, quay cuồng, ù tai, buồn nôn... Những triệu chứng này lặp đi lặp lại nhiều lần, xuất hiện đột ngột khiến người bệnh rất khó chịu, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và khả năng lao động của người bệnh.

 

Rối loạn tiền đình có dễ dẫn đến đột quỵ?

 

Rối loạn tiền đình nếu không được chữa trị kịp thời hiệu quả có thể dẫn đến biến chứng đột quỵ đe dọa tính mạng vì vậy, người bệnh rối loạn tiền đình không được chủ quan cần đến các bác sĩ chuyên khoa để được nhận định đúng nguyên nhân và mức độ của bệnh, từ đó có hướng điều trị phù  hợp.

 

⁉️ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH LÀ GÌ VÀ CÓ DẪN ĐẾN ĐỘT QUỴ?

 

Những đối tượng có nguy cơ mắc rối loạn tiền đình cao như người lao động trí óc, người từ tuổi trung niên… nên có chế  độ phòng ngừa rối loạn tiền đình bằng cách hạn chế tiếp xúc môi trường ô nhiễm, không nên ngồi phòng lạnh và trước máy vi tính quá lâu. Bên cạnh đó, nên duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, siêng tập thể dục, ăn uống hợp vệ sinh và đặc biệt cần bổ sung các chất chống gốc tự do cho cơ thể. Bởi lẽ, gốc tự do không chỉ là nguồn gốc của rối loạn tiền đình mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý não nguy hiểm như: sa sút trí tuệ, Alzheimer, Parkinson, thiếu máu não, thậm chí làm tăng nguy cơ đột quỵ.

 

Xem thêm gói khám sức khỏe tổng quát tại Hệ thống phòng khám

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Viêm não Nhật Bản - Biểu hiện và cách phòng ngừa

11, Tháng 4, 2023 |

Admin

Viêm não Nhật Bản - Biểu hiện và cách phòng ngừa

⛔️Viêm não Nhật Bản là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây qua muỗi đốt. Bệnh thường gây viêm não, màng não ở trẻ em, có tỷ lệ tử vong và di chứng cao. ➡️Ấn Like và Subcribe để cập nhật những thông tin sức khỏe bổ ích nhé.
Views Count 432
Comments Count
Đọc thêm
👃 VIÊM MŨI DỊ ỨNG LÀ GÌ?

25, Tháng 9, 2023 |

Admin

👃 VIÊM MŨI DỊ ỨNG LÀ GÌ?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng phổ biến, triệu chứng thường gặp nhất là thời tiết giao mùa như: hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi và nhiều triệu chứng khác có thể xảy ra cùng lúc, dù không nghiêm trọng nhưng viêm mũi dị ứng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt.
Views Count 337
Comments Count
Đọc thêm
5 cách để khắc phục TÌNH TRẠNG NGHÉN

11, Tháng 4, 2023 |

Admin

5 cách để khắc phục TÌNH TRẠNG NGHÉN

Nghén là tình trạng phổ biến trong thai kỳ mà hầu như mẹ bầu nào cũng gặp phải. Hãy cùng xem video sau đây để biết cách khắc phục nghén nhé các mẹ. 💎Trung Tâm Y Khoa Diamond đồng hành cùng bạn trong hành trình làm mẹ!
Views Count 424
Comments Count
Đọc thêm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond