Thai máy trung bình bao nhiêu lần một giờ?

27, Tháng 11, 2023 |

CONTENT

Views Count 348
Comments Count

Cảm nhận thai máy là một trong những trải nghiệm thú vị của mẹ khi mang thai. Vậy thai máy nhiều hay ít có tốt không là chủ đề mà nhiều mẹ đang luôn thắc mắc. 

 

Hiện tượng thai máy xuất hiện khi nào?

 

Cử động thai (thai máy) là khi thai nhi có những cử động như: xoay trở mình, tay, chân hay toàn thân thai nhi có cử động mà mẹ bầu cảm nhận được.

 

Thai máy trung bình bao nhiêu lần một giờ?

 

Thông thường, những sản phụ mang thai từ trên 7 tháng hay trên 28 tuần nên đếm số lần thai máy để theo dõi tình trạng sức khỏe thai nhi. Trong những tháng giữa, số lần thai máy có thể không được đều, nhưng càng về sau số lần thai máy sẽ đều hơn. Thời gian hoạt động rõ nhất là từ cuối tuần thứ 27-32.

 

Số lần thai máy của thai nhi được đếm sau bữa ăn và đếm 3 lần mỗi ngày, tối thiểu phải đếm 1 lần trong ngày. Trước khi đếm, mẹ nên nằm nghỉ ngơi yên tĩnh hoặc đi tiểu để bàng quang trống trước khi đếm số lần thai máy, trong 1 giờ thai máy trung bình bao nhiêu lần.

 

Thai máy trung bình bao nhiêu lần?

 

Trung bình của một thai nhi khỏe mạnh sẽ có cử động thai 4 lần trong mỗi giờ. Một số trường hợp nếu thai cử động ít hơn 3 lần trong một giờ thì mẹ tiến hành đếm tiếp trong một giờ nữa vì rất có thể trong lúc thời gian mẹ đếm thì thai nhi đang ngủ nên ít hoặc không cử động nhiều. Ngoài ra, mẹ có thể giúp bé máy bằng một số cách như:

 

Thai máy trung bình bao nhiêu lần một giờ?

 

- Thay đổi tư thế

- Bổ sung thêm đồ ngọt, đợi từ 2-3’

- Nghe nhạc

- Ấn nhẹ vào bụng để tác động đến bé

 

Thai máy trung bình bao nhiêu lần một giờ?

 

- Uống nước lạnh hoặc một cốc sữa lạnh.

- Sử dụng đèn pin chiếu vào thành bụng giống như phương pháp thai giáo bằng ánh sáng để kích thích bé.

- Nếu trong khoảng 4 giờ bé được khoảng 10 lần thai máy nghĩa là bé vẫn đang bình thường. Mẹ tiếp tục theo dõi bé thai máy theo lịch.

 

Thai máy như thế nào là bình thường?

 

Thai máy bình thường là khi trong 30 phút có hơn 4 lần cử động. Theo dõi đều đặn ba lần mỗi ngày. Mẹ cần quy định thời gian và kiểm tra đúng giờ mỗi ngày.

 

Thai máy trung bình bao nhiêu lần một giờ?

 

Nếu thai nhi cử động ít hơn 4 lần, sản phụ phải đi nằm nghỉ và đếm cử động thai trong một giờ tiếp theo, để biết số lần thai máy. Nếu trong 1 giờ có trên 4 cử động thai có nghĩa là thai nhi đang khỏe mạnh.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/  trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.  

 

Xem thêm gói khám sức khỏe sinh sản tại Hệ thống Phòng Khám.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond