Trẻ sốt do viêm họng mấy ngày thì nên đưa đi viện?

9, Tháng 11, 2023 |

CONTENT

Views Count 260
Comments Count

Viêm họng là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng: như viêm tai giữa, viêm đường hô hấp, viêm hạch mủ hay viêm cầu thận cấp,… Do đó, phụ huynh cần theo dõi các triệu chứng cảnh báo bệnh chuyển nặng.

 

Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng

 

Do virus (cúm, sởi, Adenovirus,...), vi khuẩn (phế cầu, tụ cầu, liên cầu khuẩn,...) và nấm (Candida).

 

Trẻ sốt do viêm họng mấy ngày thì nên đưa đi viện?

 

Thường xuyên tiếp xúc với môi trường như: khói bụi, hạ nhiệt độ hoặc các chất kích thích bụi bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây viêm mũi họng ở trẻ. Ngoài ra, những trẻ mới cai sữa, thay đổi chế độ ăn dặm hoặc mới đi nhà trẻ nên chưa kịp làm quen với các tác nhân từ môi trường xa lạ cũng dễ mắc viêm mũi họng.

 

Trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày thì nên đưa đi viện?

 

Khi trẻ bị viêm họng và sốt, điều quan trọng đó là cần theo dõi các triệu chứng của trẻ và liên hệ với bác sĩ nếu có bất kỳ bất thường nào. Dưới đây là một số hướng dẫn chung:

 

- Theo dõi triệu chứng: viêm họng, sốt cao, khó chịu, không uống nước hoặc không ăn được, hãy theo dõi triệu chứng và tần suất sốt, các triệu chứng khác,...

 

- Sốt kéo dài: Nếu sốt của bé kéo dài hơn 3-4 ngày, bạn nên cho bé đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và kiểm tra tình trạng sức khỏe.

 

Trẻ sốt do viêm họng mấy ngày thì nên đưa đi viện?

 

- Khó thở: Nếu trẻ gặp vấn đề về hô hấp như: khó thở hoặc thở nhanh, các triệu chứng khác như: da xanh xao, buồn nôn nhiều lần, nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được xử lý nhanh chóng.

 

- Không tỉnh táo: Nếu trẻ không tỉnh táo hoặc có các triệu chứng mê man, li bì bạn nên đưa trẻ đến cấp cứu ngay lập tức.

 

Trẻ sốt do viêm họng mấy ngày thì nên đưa đi viện?

 

- Các triệu chứng khác: nôn ói liên tục, không sử dụng tay hoặc chân hoặc xuất hiện các dấu hiệu bất thường khác.

 

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng sốt

 

Chăm sóc cho trẻ bị viêm họng và sốt đòi hỏi sự nhất quán và chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là một số cách giúp giảm nhẹ triệu chứng và làm cho trẻ cảm thấy thoải mái hơn:

 

- Cho trẻ uống đủ nước: Đảm bảo bé được uống đủ nước để tránh mất nước và giữ cho cơ thể đủ ấm. Nếu trẻ không muốn uống nước, bạn có thể thử cho trẻ sử dụng ống hút hoặc ăn đá viên nước để giúp trẻ uống nước dễ dàng hơn.

 

Trẻ sốt do viêm họng mấy ngày thì nên đưa đi viện?

 

- Nâng đỡ đầu khi ngủ: Khi trẻ nằm xuống, hãy nâng đỡ đầu của bé bằng cách sử dụng gối hoặc gối dưới giường để giúp trẻ hơi nghiêng. Điều này có thể giúp giảm việc chất dịch nhầy chảy vào họng và gây đau rát.

 

- Sử dụng máy tạo ẩm hoặc hơi nước muối: Sử dụng máy tạo ẩm trong phòng trẻ hoặc cho trẻ hít hơi nước muối có thể giúp làm ẩm không khí và giảm khô hạn trong họng.

 

- Giảm triệu chứng đau và sưng: Sử dụng thuốc giảm đau và chống viêm không chứa aspirin để giảm triệu chứng đau và sưng. Bạn cũng có thể sử dụng các kẹo hoặc xịt họng chứa chất kích thích giảm đau để giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn.

 

- Cho trẻ ăn uống lành mạnh: Khuyến khích trẻ ăn nhẹ và dễ tiêu hóa như: các loại súp, cháo và trái cây để không gây thêm kích thích cho họng.

 

Trẻ sốt do viêm họng mấy ngày thì nên đưa đi viện?

 

- Cho trẻ nghỉ ngơi đủ: Đảm bảo trẻ được đủ giấc ngủ và nghỉ ngơi để giúp cơ thể hồi phục.

 

- Tuân thủ đơn thuốc (nếu có): Nếu bác sĩ kê đơn thuốc, cần tuân thủ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc và liên hệ với bác sĩ nếu có bất kỳ lo ngại nào.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ.

 

Xem thêm gói khám tổng quát nhi tại Hệ Thống Phòng Khám.

 

Trẻ sốt do viêm họng mấy ngày thì nên đưa đi viện?

 

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond