Tụ dịch màng nuôi trong thai kỳ nguy hiểm không?

18, Tháng 10, 2023 |

CONTENT

Views Count 1,498
Comments Count

Tụ dịch màng nuôi là tình trạng thường gặp đối với các thai phụ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì thai phụ bị tụ dịch màng nuôi có thể dẫn đến sảy thai, tùy vào từng mức độ tụ dịch, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.

 

Mức độ nguy hiểm khi bị tụ dịch màng nuôi thai kỳ

 

Theo nghiên cứu đánh giá của các chuyên gia, kích thước khối máu tụ dịch màng nuôi để tiên lượng mức độ nguy hiểm, khối máu tụ càng to thì tiên lượng càng kém. Có nhiều phương pháp đánh giá khối máu tụ như: đo kích thước khối máu tụ hoặc tỷ lệ khối máu tụ so với kích thước túi thai hoặc chu vi túi thai...

 

Tụ dịch màng nuôi trong thai kỳ nguy hiểm không?

 

Nếu đo kích thước khối máu tụ để đánh giá thường sẽ không chính xác vì cùng một kích thước khối máu tụ ở tuổi thai khác nhau tiên lượng cũng khác nhau. Ví dụ: Tụ máu dưới màng nuôi 20mm ở tuổi thai 5 tuần thì khác hẳn tụ máu dưới màng nuôi thai 12 tuần.

 

Do đó, để kết quả được chính xác các chuyên gia thường tiên lượng dựa trên kích thước khối máu tụ và túi thai. Tỷ lệ này càng tăng thì càng tăng tỷ lệ sảy thai sẽ được chẩn đoán như sau:

 

Tụ dịch màng nuôi trong thai kỳ nguy hiểm không?

 

- Kích thước <10%: Nguy cơ sảy thai 5,8%.

- Kích thước 10 - 25%: Nguy cơ sảy thai 8,9%.

- Kích thước 25 - 50%: Nguy cơ sảy thai 10,8%.

- Kích thước >50%: Nguy cơ sảy thai 23,3%.

 

Không có sự khác biệt về nguy cơ sảy thai giữa các thai phụ có triệu chứng ra máu và triệu chứng không ra máu của các thai phụ có tụ máu dưới màng nuôi.

 

Cần làm gì khi bị tụ dịch màng nuôi trong thai kỳ?

 

Không có phương pháp điều trị tình trạng tụ máu dưới màng đệm, tuy nhiên một số biện pháp hỗ trợ được đưa ra: Bà bầu nên nghỉ ngơi, cần vận động và chế độ ăn uống hợp lý nhiều vitamin chất xơ, uống đủ nước, tránh táo bón, thoải mái tâm lý.

 

Tụ dịch màng nuôi trong thai kỳ nguy hiểm không?

 

Dùng thuốc giảm co, đánh giá nguy cơ nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, dựa vào tình trạng của mẹ bầu, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc thích hợp nhằm làm tăng khả năng làm tổ của phôi và làm mềm cơ tử cung. Bà bầu cần được theo dõi sát đến khi khối máu tụ biến mất.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Xem thêm: Gói khám sức khoẻ sinh sản tại Hệ Thống Phòng Khám.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiểu đường thai kỳ nguy hiểm như thế nào?

8, Tháng 4, 2024 |

Admin

Tiểu đường thai kỳ nguy hiểm như thế nào?

Tiểu đường thai kỳ là một loại bệnh tiểu đường đặc biệt xảy ra trong quá trình mang thai. Đặc biệt những biến chứng của bệnh đái tháo đường thai kỳ nguy hiểm hơn bao giờ hết đối với mẹ bầu và em bé.
Views Count 75
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond