Ung Thư Không Còn Là Án Tử: Các Liệu Pháp Điều Trị Mang Lại Hy Vọng Mới

17, Tháng 7, 2024 |

ADMINISTRATOR

Views Count 135
Comments Count

1. Phác Đồ NALIRIFOX cho Ung Thư Tuyến Tụy Di Căn
Phác đồ NALIRIFOX, bao gồm liposomal irinotecan (Nal-IRI), 5-fluorouracil (5-FU)/leucovorin và oxaliplatin, đã được FDA phê duyệt là liệu pháp đầu tay mới cho ung thư tuyến tụy di căn. So với liệu pháp tiêu chuẩn trước đây là gemcitabine và nab-paclitaxel, NALIRIFOX cho thấy sự cải thiện rõ rệt về thời gian sống sót trung bình lên đến 11.1 tháng​ (Pancreatic Cancer Action Network)​.

2. Enhertu (T-DXd) cho Các Ung Thư Dương Tính HER2 
Enhertu là một loại thuốc mới được FDA phê duyệt cho bất kỳ loại ung thư nào dương tính với HER2. Nó đã cho thấy phản ứng ấn tượng đối với các loại ung thư phụ khoa và các loại ung thư khó điều trị khác như ung thư đường mật và tuyến nước bọt. Enhertu kết hợp với một thuốc ức chế ERBB đã chứng minh hiệu quả vượt trội và ít gặp tình trạng kháng thuốc hơn so với việc chỉ sử dụng thuốc ức chế KRAS đơn lẻ​ (Comprehensive Cancer Information)​.


Thêm hy vọng cho bệnh nhân ung thư vú

3. Dabrafenib và Trametinib cho Các Khối U Với Đột Biến BRAF V600E 
Sự kết hợp của Dabrafenib (Tafinlar) và Trametinib (Mekinist) đã được FDA phê duyệt cho các khối u rắn có đột biến BRAF V600E. Sự kết hợp này cho thấy hiệu quả đáng kể trong việc kiểm soát sự phát triển của các khối u​ (Comprehensive Cancer Information)​.

4. Liệu Pháp Miễn Dịch CAR-T cho Ung Thư Máu 
Liệu pháp miễn dịch CAR-T tiếp tục là một trong những đột phá lớn nhất trong điều trị ung thư máu như ung thư bạch cầu và lymphoma. CAR-T sử dụng tế bào T của bệnh nhân được chỉnh sửa gene để tấn công các tế bào ung thư, và đã cho thấy hiệu quả cao trong việc kéo dài thời gian sống sót và giảm tái phát bệnh​ (Comprehensive Cancer Information)​.

5. Liệu Pháp Liên Hợp Braf/MEK Inhibitors cho Ung Thư Phổi 
Liệu pháp kết hợp các chất ức chế Braf và MEK đã được sử dụng thành công trong điều trị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ có đột biến BRAF V600E, giúp kiểm soát tốt hơn sự tiến triển của bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân​ (Pancreatic Cancer Action Network)​.

Những phác đồ điều trị trên đại diện cho những tiến bộ y học quan trọng trong cuộc chiến chống lại ung thư, mang lại hy vọng mới và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Việc tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng sẽ giúp hoàn thiện và tối ưu hóa các liệu pháp này, đồng thời mở ra những hướng điều trị mới, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới.

 

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

Trái Tim Nhân Tạo Bằng Titan Đầu Tiên Cứu Sống Bệnh Nhân Suy Tim

5, Tháng 8, 2024 |

Admin

Trái Tim Nhân Tạo Bằng Titan Đầu Tiên Cứu Sống Bệnh Nhân Suy Tim

Trên thế giới, hàng trăm ngàn bệnh nhân suy tim đang chờ đợi cơ hội sống mới từ những trái tim hiến tặng. Tuy nhiên, một phát minh mang tính cách mạng đã mở ra cánh cửa hy vọng cho họ: trái tim nhân tạo bằng titan đầu tiên, được chế tạo bởi công ty BiVACOR. Đây không chỉ là một bước tiến khoa học mà còn là câu chuyện đầy cảm hứng về lòng quyết tâm và tình yêu thương gia đình.
Views Count 90
Comments Count
Đọc thêm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond