Vì sao cần kiểm tra sức khỏe tổng quát sau Tết?

19, Tháng 2, 2024 |

CONTENT

Views Count 115
Comments Count

Tết luôn là dịp để nhiều người thư giãn, ăn uống “thả ga” cùng với chế độ sinh hoạt không hợp lý. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nhiều người. Do đó, việc tầm soát sức khỏe định kỳ đầu năm là điều quan trọng, giúp bạn hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình để có kế hoạch cho cả năm vui vẻ, an lành và phòng ngừa bệnh tật trong năm mới.

 

 

Vì sao cần kiểm tra sức khỏe tổng quát sau Tết?

 

Khám sức khỏe sau Tết chủ động bảo vệ chính mình

 

Sau Tết là thời điểm cơ thể phải đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe do thay đổi thời tiết, thường xuyên nhậu nhẹt hay ăn những thực phẩm chứa nhiều đạm, dầu khiến mỡ tích tụ quá nhiều. Đó là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh lý thường gặp như:

 

- Rối loạn tiêu hóa (đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy…).

- Bệnh táo bón.

- Ngộ độc thực phẩm.

- Các bệnh đường hô hấp (đặc biệt ở trẻ em và người cao tuổi): viêm mũi họng, cảm lạnh, cúm, covid, viêm phế quản, viêm phổi,…

- Xơ vữa động mạch, bệnh gan, mỡ máu, gout,… trở nên nặng hơn. 

 

Một trong những cách tốt nhất là nắm chắc tình trạng sức khỏe của mình hiện ra sao thông qua việc đi thăm khám sức khỏe đầu năm.

 

Kiểm tra sức khỏe tổng quát – đánh giá tình trạng sức khỏe của mình, từ đó chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống, đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật trong năm mới. Đặc biệt, ở người già, các chức năng cơ thể cũng như sức đề kháng yếu đi hay ở bộ phận trẻ tuổi đang mải mê kiếm tiền, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học cũng rất cần đi khám sức khỏe định kỳ nhằm sớm phát hiện bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, nâng cao hiệu quả điều trị cũng như giảm thiểu tối đa chi phí chữa bệnh.

 

 

Vì sao cần kiểm tra sức khỏe tổng quát sau Tết?

 

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mọi người nên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện bệnh sớm. Tùy vào kinh tế gia đình, đặc thù công việc mà mỗi người sẽ có khoảng thời gian kiểm tra sức khỏe định kỳ khác nhau. Tuy nhiên, khám sức khỏe đầu năm có những lợi ích sau:

 

– Đánh giá tình trạng sức khỏe sau kỳ nghỉ Tết.

 

– Phát hiện sớm bệnh lý (nếu có).

 

– Điều trị kịp thời, hiệu quả cao.

 

– Tiết kiệm chi phí khám, chữa bệnh.

 

– An tâm sức khỏe để làm việc và tận hưởng cuộc sống cho cả năm vui vẻ.

 

 

Vì sao cần kiểm tra sức khỏe tổng quát sau Tết?

 

Để nhận được tư vấn trực tiếp hoặc đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Xem thêm gói khám sức khoẻ tổng quát tại Hệ thống phòng khám.

 

Vì sao cần kiểm tra sức khỏe tổng quát sau Tết?

 

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond