Viêm mũi dị ứng khi mang thai có sao không?

3, Tháng 11, 2023 |

CONTENT

Views Count 588
Comments Count

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể chị em cần được chăm sóc theo chế độ khoa học để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của thai nhi. Do đó, mọi vấn đề sức khỏe nào xảy ra ở bà bầu cũng cần được quan tâm nhiều hơn.

 

Bệnh viêm mũi dị ứng là gì?

 

Viêm mũi dị ứng khi mang thai có sao không?

 

Viêm mũi dị ứng là tình trạng viêm niêm mạc mũi do tiếp xúc với các yếu tố dị nguyên từ đường hô hấp. Bệnh có các triệu chứng đặc trưng như: Ngứa mũi, ngạt mũi, hắt hơi và chảy nước mũi…

 

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng có sao không?

 

Bà bầu bị viêm mũi dị ứng không gây nguy hiểm trực tiếp cho thai nhi, nhưng có thể gây cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bà bầu. Nguyên nhân viêm mũi dị ứng trong thai kỳ thường do vi khuẩn, virus hoặc các chất dị ứng trong môi trường như: phấn hoa, bụi hoặc lông động vật.

 

Viêm mũi dị ứng khi mang thai có sao không?

 

Viêm mũi dị ứng thường không gây ra các vấn đề lớn cho thai nhi, tuy nhiên nếu không được kiểm soát tốt, nó có thể dẫn đến các triệu chứng khó chịu như: sổ mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi hoặc khó chịu khi thở. Nếu bạn đang mang thai và gặp vấn đề về viêm mũi dị ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

Với các trường hợp viêm mũi dị ứng kéo dài sẽ làm giảm cung cấp oxy trong khi ngủ, từ đó giảm lượng oxy cung cấp cho thai nhi. Tình trạng này có thể làm cho thai nhi chậm phát triển trong tử cung, mẹ bầu tăng nguy cơ bị tăng huyết áp thai kỳ và tiền sản giật.

 

Cách phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng khi mang thai

 

Những người có địa dị ứng, đặc biệt là với phụ nữ khi mang thai cần phải chú ý những điều sau đây để giúp phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng một cách hiệu quả:

 

Viêm mũi dị ứng khi mang thai có sao không?

 

- Tìm hiểu xem dị nguyên gây ra tình trạng này để phòng tránh hiệu quả.

- Giữ cho nhà cửa và môi trường sống luôn sạch sẽ, thoáng mát, tránh để ẩm ướt.

- Không nuôi súc vật như: chó, mèo,... trong nhà.

- Tránh ăn lại các thức ăn đã gây dị ứng trước đó.

- Khi trời trở lạnh cần phải giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, mũi.

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy.

- Nên đeo khẩu trang khi quét dọn nhà của và khi đi ra ngoài đường.

- Giai đoạn đầu, nếu người mẹ chỉ bị viêm kích ứng, chỉ cần sử dụng một số thảo dược an toàn với phụ nữ mang thai như húng chanh, gừng, tía tô, quất...

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.  

 

Xem thêm gói khám sức khỏe sinh sản tại Hệ thống Phòng Khám.

 

Viêm mũi dị ứng khi mang thai có sao không?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

5 Loại Rau Củ Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Của Bạn (Phần 2)

30, Tháng 3, 2023 |

Admin

5 Loại Rau Củ Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Của Bạn (Phần 2)

Sức khỏe không phải là thứ chúng ta có thể mua. Tuy nhiên, nó có thể là một tài khoản tiết kiệm cực kỳ giá trị (Anne Wilson Schaef). Chúng ta ai cũng biết giá trị của sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết “tiết kiệm” cho tài khoản này trong khi nó dễ thực hiện hơn nhiều so với tiết kiệm một khoản trong ngân hàng. Nó nằm ở ngay trong những bữa ăn hàng ngày. Hôm nay y khoa Diamond giới thiệu đến bạn 10 loại rau củ vô cùng giá trị đối với sức khỏe của chúng ta, cùng thực hiện và cùng bảo vệ sức khỏe mình nào!
Views Count 461
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond