Xóa tan cơn đau dạ dày sau Tết

24, Tháng 2, 2024 |

CONTENT

Views Count 101
Comments Count

Đau dạ dày sau khi ăn có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, khi có các triệu chứng kéo dài trong vài tuần thì có thể cơ thể bạn đang tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh mãn tính, vì thế bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

 

Vì sao ngày Tết thường đau dạ dày?

 

Theo các Bác sĩ chuyên khoa Nội tại Hệ Thống  Y khoa Diamond cho biết trong những bữa tiệc mừng năm mới, sum họp gia đình thường có đồ ăn chứa nhiều bột đường, chất béo như: bánh tét, bánh chưng, giò, chả,... thực phẩm chua cay dưa kiệu, hành muối, khô gà, khô bò,… cùng những ly rượu chúc xuân tạo điều kiện cho những cơn đau dạ dày xuất hiện. Đặc biệt là những người đã có tiền sử đau dạ dày.

 

 

Xóa tan cơn đau dạ dày sau Tết

 

Việc ăn uống thất thường và liên tục dung nạp vào cơ thể những món ăn “khó tiêu” khiến dạ dày phải liên tục làm việc. Từ đó, kích thích dạ dày bài tiết nhiều axit hơn bình thường, gây tác động đến lớp niêm mạc dạ dày, ợ chua, viêm loét, buồn nôn và nôn.

 

 

Xóa tan cơn đau dạ dày sau Tết

 

Bên cạnh chế độ ăn uống không kiểm soát, việc sinh hoạt giờ giấc thất thường như: ngủ không đủ giấc, thức khuya, sử dụng nhiều chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá cũng khiến dạ dày tiết ra nhiều axit dịch vị, tăng nguy cơ tổn thương dạ dày.

 

Cách phòng tránh viêm loét dạ dày sau Tết

 

Cách tốt nhất khi có dấu hiệu viêm loét dạ dày là bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị càng sớm càng tốt. Điều này giúp hạn chế những cơn đau dạ dày cấp và viêm loét dạ dày trong và sau dịp Tết. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học như:

 

 

Xóa tan cơn đau dạ dày sau Tết

 

Ăn uống vừa phải, không dùng thức ăn để lâu và các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.

 

Hạn chế ăn quá nhiều các loại thực phẩm làm tăng tiết dịch vị như: dưa muối, hành chua, chanh, cam, mơ, xoài xanh, ớt cay,… Người bệnh dạ dày cần hạn chế ăn dưa cà muối chua và măng vì rất có hại cho dạ dày.

 

Hạn chế các chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, trà đặc,... Lưu ý, tuyệt đối không uống rượu bia trong lúc đói hay liên tục suốt đêm. Rượu không chỉ tác động lên lớp niêm mạc dạ dày, gây viêm loét mà còn gây xơ gan, viêm tuyến tụy,…

 

 

Xóa tan cơn đau dạ dày sau Tết

Xóa tan cơn đau dạ dày sau Tết

 

Để nhận được tư vấn trực tiếp hoặc đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Xem thêm các gói khám nội soi trên tiền mê tại Hệ thống phòng khám.

 

Xóa tan cơn đau dạ dày sau Tết

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng chống sốt xuất huyết

3, Tháng 4, 2023 |

Admin

Phòng chống sốt xuất huyết

⛔Sốt xuất huyết là căn bệnh truyền nhiễm khá phổ biến, đặc biệt gia tăng trong mùa mưa. ✅Hãy chủ động phòng chống sốt xuất huyết để bảo vệ bản thân và gia đình. ✔Không có Muỗi - Không có sốt xuất huyết
Views Count 398
Comments Count 1
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond