Làm gì khi trẻ sơ sinh nhiều ngày không đi ngoài?

14, Tháng 11, 2023 |

CONTENT

Views Count 169
Comments Count

Việc chăm sóc cho bé sơ sinh là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người làm cha mẹ. Khi mới sinh hệ tiêu hóa của bé còn chưa hoàn thiện, vì vậy đôi khi khiến mẹ cảm thấy lo lắng, trẻ sơ sinh không đi ngoài 2 ngày có sao không là băn khoăn của khá nhiều người.

 

Làm gì khi trẻ sơ sinh nhiều ngày không đi ngoài?

 

Trẻ sơ sinh đi ngoài bao nhiêu lần 1 ngày?

 

Số lần đi ngoài của trẻ mới sinh thường nhiều hơn số lần đi ngoài của trẻ sinh được vài tuần đến vài tháng tuổi. Trẻ mới sinh ra trong tuần đầu tiên thường đi ngoài khoảng hơn 4 lần/ngày. Đối với những bé bú mẹ trong vòng 3 tháng đầu, số lần đi tiêu khoảng 3 lần/ngày. Tuy nhiên, vẫn có bé đi ngoài sau mỗi cữ bú và cũng có bé đi ngoài 1 lần/ tuần. Số lần đi ngoài của trẻ sơ sinh phụ thuộc vào số ngày tuổi và số tháng tuổi mà bé được sinh ra. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống của bé cũng ảnh hưởng trực tiếp đến số lần đi ngoài. 

 

Làm gì khi trẻ sơ sinh nhiều ngày không đi ngoài?

 

Đối với những bé sơ sinh bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, có thể bé sẽ không đi ngoài đều mỗi ngày và trong vòng 6 tuần đầu tiên sau khi sinh ra thì bé có thể không đi ngoài từ 1 - 2 tuần. 

 

Đối với những bé dùng sữa công thức thì tần suất đi tiểu có thể là 4 lần/ngày hoặc cũng có những trẻ đi ngoài chỉ một lần trong vài ngày.

 

Giải pháp xử lý khi trẻ sơ sinh không đi ngoài được

 

Đa số trường hợp trẻ sơ sinh không đi ngoài được là do sinh lý hay bị táo bón và hiện tượng này sẽ tự giảm nhẹ dần khi trẻ phát triển hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, cha mẹ và người chăm sóc vẫn có thể can thiệp hỗ trợ bằng các cách sau:

 

Làm gì khi trẻ sơ sinh nhiều ngày không đi ngoài?

 

Nếu trẻ sơ sinh không đi ngoài trong vài ngày kết hợp với những biểu hiện bất thường, cha mẹ nên đưa con đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa vì đây có thể là dấu hiệu của một số vấn đề về sức khỏe. Thông thường, trẻ sẽ có những biểu hiện đi kèm như: sốt, nôn ói, chướng bụng, quấy khóc, bỏ bú, bé có các biểu hiện như đang bị đau.

 

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể áp dụng một số giải pháp sau để bé đi tiêu đều hơn như:

 

- Bổ sung lượng thức ăn cho bé: Đối với trẻ sơ sinh thì có thể tăng cữ bú hoặc tăng lượng sữa cho bé.

 

Làm gì khi trẻ sơ sinh nhiều ngày không đi ngoài?

 

- Cho bé tập các động tác thể dục hỗ trợ tiêu hóa như: động tác đạp xe đạp hoặc bế trẻ trong tư thế đứng thẳng.

 

- Mẹ cho bé bú cần có chế độ ăn chứa nhiều chất xơ để giúp bé đi tiêu đều đặn hơn.

 

- Thực hiện động tác massage cho bé và tắm bé bằng nước ấm vì massage vùng bụng và tắm bằng nước ấm có thể giúp trẻ thư giãn, hỗ trợ mở các cơ bụng đang bị căng.

 

Làm gì khi trẻ sơ sinh nhiều ngày không đi ngoài?

 

- Khi cha mẹ đã thực hiện các cách trên nhưng bé vẫn không đi tiêu thì có thể bé phải dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ.

 

Xem thêm gói khám tổng quát nhi tại Hệ Thống Phòng Khám.

 

Làm gì khi trẻ sơ sinh nhiều ngày không đi ngoài?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

👃 VIÊM MŨI DỊ ỨNG LÀ GÌ?

25, Tháng 9, 2023 |

Admin

👃 VIÊM MŨI DỊ ỨNG LÀ GÌ?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng phổ biến, triệu chứng thường gặp nhất là thời tiết giao mùa như: hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi và nhiều triệu chứng khác có thể xảy ra cùng lúc, dù không nghiêm trọng nhưng viêm mũi dị ứng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt.
Views Count 339
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond