Trị dứt điểm cảm cúm từ củ hành tây

26, Tháng 1, 2024 |

CONTENT

Views Count 238
Comments Count

Thời tiết chuyển mùa nhiều người dễ mắc các triệu chứng ho, cảm, ốm sốt vặt,... Củ hành tây là kho dinh dưỡng và kháng sinh tự nhiên rất tốt, vì thế bạn hãy trữ củ hành tây trong nhà để phòng trị bệnh.

 

Tác dụng của hành tây

 

Hành tây không chỉ là nguyên liệu phổ biến để nấu các món ăn mà trong Đông y hành tây còn là còn được dùng để làm thuốc chữa được nhiều bệnh lý như cảm cúm, ho, long đờm,... bởi nhiều thành phần kháng sinh tự nhiên và chất dinh dưỡng.

 

 

Trị dứt điểm cảm cúm từ củ hành tây

 

Nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia, hành tây chứa một số phytoncide như allicin, chất này có tính kháng khuẩn mạnh giúp tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm gồm: cả vi khuẩn E. coli và Salmonella. Do đó, trong y học dân gian xem hành tây như một phương thuốc chữa bách bệnh, đặc biệt là cảm cúm thông thường, hắt hơi, sổ mũi,... hiệu quả.

 

Hành tây kết hợp mật ong

 

Hành tây khi kết hợp với mật ong sẽ tạo nên hỗn hợp có tinh chất kháng khuẩn cao giúp giải cảm, sổ mũi, hắt hơi cực kỳ hiệu quả, cách thực hiện như sau:

 

 

Trị dứt điểm cảm cúm từ củ hành tây

 

Nguyên liệu

- ½ củ hành tây 1/2 củ

- 4 thìa mật ong nguyên chất.

 

Cách thực hiện

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng đem hấp cơm hoặc hấp cách thủy trong thời gian 30 phút.

- Khi hành nguội, bạn cho mật ong vào trộn đều và chắt lấy nước uống. Có thể dùng cả xác hành tây để tăng thêm hiệu quả.

 

Kết hợp hành tây và đường phèn

 

Ngoài việc kết hợp với mật ong, hành tây còn có thể dùng chung với đường phèn, không chỉ giúp kháng khuẩn cao, đường phèn giúp cho vị dễ uống và đẩy lùi triệu chứng cảm cúm nhanh chóng cho người bệnh.

 

 

Trị dứt điểm cảm cúm từ củ hành tây

 

Nguyên liệu

- Hành tây 1/2 củ.

- Đường phèn 20gr.

 

Cách thực hiện

- Hành tây rửa sạch, thái lát mỏng trộn chung với đường phèn đã đập dập trộn đều trong một cái chén thành hỗn hợp. Hấp cách thủy khoảng 30 phút.

- Khi nước còn ấm, chắt lấy nước uống 2-3 lần trong ngày để đạt có thể thấy được hiệu quả.

 

Hành tây kết hợp với củ gừng

 

Gừng là vị thuốc dân gian rất quen thuộc, được sử dụng rộng rãi trong việc giúp giải cảm, chống lại bệnh cảm lạnh và cúm thông thường, khi kết hợp với hành tây sẽ tạo ra hỗn hợp trị dứt điểm cảm cúm hiệu quả.

 

 

Trị dứt điểm cảm cúm từ củ hành tây

 

Nguyên liệu

- 100gr hành tây

- ½ củ gừng tươi

- 300ml nước

 

Cách thực hiện

Củ hành tây tươi 100gr, thái nhỏ, cho vào vài lát gừng tươi, nấu cùng 300ml nước, có thể thêm đường cho dễ uống.

 

Hành tây được xem là một vị thuốc dễ tìm, tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả có ngay trong gian bếp mỗi nhà. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã biết cách trị cảm cúm bằng hành tây đơn giản. Tuy nhiên, nếu tình trạng cảm cúm kéo dài mà không được cải thiện khi chữa trị tại nhà, bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và chỉ định các phác đồ phù hợp.

 

 

Trị dứt điểm cảm cúm từ củ hành tây

 

Để nhận được tư vấn trực tiếp hoặc đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

 

Trị dứt điểm cảm cúm từ củ hành tây

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond