Bệnh răng miệng thường gặp khi mang thai

23, Tháng 3, 2024 |

CONTENT

Views Count 59
Comments Count

Hầu như việc mang thai không gây khó chịu đến răng nhưng rất nhiều phụ nữ mang thai có vấn đề về răng miệng. Các biểu hiện thường thấy là chảy máu, xung huyết, ngứa ở lợi, đau răng. Điều này không tốt cho họ mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi.

Những vấn đề răng miệng hay gặp ở phụ nữ mang thai 

Trong giai đoạn mang thai, những triệu chứng mà các mẹ bầu thường gặp nhất đó là viêm lợi, tình trạng này có thể không do nhiễm khuẩn mà là do rối loạn tuần hoàn máu ở lợi. Hiện tượng này hay thấy từ tháng thứ 3 và giảm dần đến tháng thứ 8. Theo các Chuyên gia, một nửa các rối loạn kiểu này cũng như những biến đổi khác trong cơ thể khi mang thai sẽ tự động biến mất sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu vấn đề vệ sinh răng miệng không tốt sẽ khiến cho răng của mẹ bầu bị sâu và bị bệnh nha chu. 

Bệnh răng miệng thường gặp khi mang thai

 

Những trường hợp chảy máu khi đánh răng, nhức răng rất có thể do chân răng đã bị lộ từ trước, giờ đây những tác động cơ học và rối loạn tuần hoàn làm cho trầm trọng hơn cùng với những viêm nhiễm nếu có đi kèm. Đó chính là hiện tượng sâu răng, người bệnh cần được đi khám và điều trị. 

Cách chăm sóc răng miệng cho mẹ bầu

Chăm sóc răng miệng hàng ngày: Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng chứa fluoride để ngăn chặn sự hình thành của các vết sâu. Đảm bảo bạn sử dụng chỉ một lượng kem đánh răng có kích thước của hạt đậu.

Bệnh răng miệng thường gặp khi mang thai

 

Sử dụng chỉ nha khoa: Sử dụng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày để loại bỏ mảng bám giữa các răng và dưới nướu. Điều này giúp giảm nguy cơ viêm nướu và sâu răng.

Hạn chế sử dụng thức ăn chứa đường: Cố gắng hạn chế việc tiêu thụ thức ăn và đồ uống có chứa đường, vì vi khuẩn trong miệng có thể chuyển đổi đường thành axit gây hại cho răng.

Cân đối chế độ ăn uống: Duy trì một chế độ ăn uống cân đối, giàu canxi và vitamin D để hỗ trợ sức khỏe của răng và xương.

Thăm khám định kỳ: Điều này rất quan trọng, đặc biệt là trong thai kỳ. Hãy thăm nha sĩ ít nhất hai lần một năm để kiểm tra và làm sạch răng.

Thông báo cho nha sĩ về thai kỳ: Khi bạn đến thăm nha sĩ, hãy thông báo cho họ biết về thai kỳ của bạn và mọi vấn đề sức khỏe có liên quan.

Dấu hiệu viêm nướu: Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu của viêm nướu như chảy máu nướu khi đánh răng hoặc nhổ chỉ, hãy thông báo cho nha sĩ của bạn ngay lập tức.

Chăm sóc răng miệng đúng cách trong thai kỳ không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn mà còn giúp giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe miệng sau này cho cả mẹ và bé.

Bệnh răng miệng thường gặp khi mang thai

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ. 

 

Tham khảo thêm các gói dịch vụ chăm sóc răng hàm mặt tại Hệ Thống Y Khoa Diamond.

 

Bệnh răng miệng thường gặp khi mang thai

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bắt đầu cho bé ăn dặm như thế nào?

30, Tháng 3, 2023 |

Admin

Bắt đầu cho bé ăn dặm như thế nào?

Ăn dặm là cột mốc chuyển đổi quan trọng trong năm đầu đời của bé. Chắc hẳn mẹ có nhiều lo lắng, đặc biệt đối với những ai lần đầu làm mẹ. Một số bé sẽ dễ dàng thích nghi với việc ăn dặm nhưng một số bé sẽ cần nhiều thời gian hơn. Mẹ cùng xem video này để biết cách bắt đầu cho trẻ ăn dặm thế nào nhé.
Views Count 471
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond