KHÁM SỨC KHỎE LÁI XE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

8, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 991
Comments Count

Giấy khám sức khỏe là một trong những giấy tờ khá quan trọng trong các trường hợp như: thi bằng lái xe, xin việc,... Vậy giấy khám sức khỏe lái xe được quy định như thế nào? Cần chuẩn bị những gì trước khi khám?

 

KHÁM SỨC KHỎE LÁI XE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

 

Quy định về khám sức khỏe lái xe

 

Khám sức khỏe lái xe là thủ tục bắt buộc để đảm bảo rằng bạn có đủ điều kiện sức khỏe để điều khiển giao thông an toàn. Theo quy định của Pháp luật Việt Nam đã chỉ thị, bắt buộc phải khám sức khỏe lái xe trước khi thi bằng lái xe các hạng cần thiết.

 

Để đăng ký khám, bạn nên đến đăng ký tại các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện và đăng ký khám theo mẫu với các danh mục khám được quy định.

 

Với hạng mục bằng lái xe ô tô một số nội dung khám yêu cầu bao gồm:

 

- Khám tổng quát;

 

KHÁM SỨC KHỎE LÁI XE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

 

- Định lượng cồn trong máu;

 

- Test nhanh phát hiện chất gây nghiện trong nước tiểu (MDMA, THC, MET, KET, MOP).

 

KHÁM SỨC KHỎE LÁI XE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

 

Với từng danh mục khám, cơ sở y tế sẽ xác nhận tình trạng sức khỏe vào mẫu giấy kết quả và kết luận bạn có đủ điều kiện đăng ký học và thi bằng lái xe hay không.

 

Những trường hợp không đủ điều kiện sức khỏe để cấp bằng lái xe như: thị lực kém, không đủ tay chân, mắc bệnh lý về thần kinh nghiêm trọng, xét nghiệm phát hiện có chất kích thích thần kinh không được phép,... Kết quả khám sức khỏe đảm bảo là điều kiện quan trọng để đăng ký thi cấp bằng lái xe.

 

Các điều kiện khác khi đăng ký thi bằng lái xe ô tô bạn cần lưu ý là: Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam, có CCCD/CMND có thời hạn, đủ năng lực hành vi và năng lực pháp luật. Khi đăng ký cấp giấy phép lái xe ô tô cũng như các hạng mục khác, bạn sẽ cần nộp hồ sơ cùng với giấy khám sức khỏe đủ điều kiện.

 

Cần chuẩn bị những gì khi đi khám sức khỏe lái xe?

 

Khám sức khỏe lái xe gồm nhiều danh mục khám nhưng khá cơ bản nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe chung của người đăng ký có đảm bảo để lái xe an toàn hay không. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

 

- Giấy khám sức khỏe theo mẫu.

- Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

- Ảnh 4×6 để dán vào giấy khám sức khỏe giống với ảnh khi đăng ký học lái xe.

- Có thể khám sức khỏe lái xe tại nhiều cơ sở y tế trên cả nước.

 

Lưu ý: ảnh khi khám sức khỏe và đăng ký thi bằng lái xe không được đeo kính, tóc không che tai, che lông mày và cần phải cài khuy áo. Thông tin trên các loại giấy tờ đăng ký cấp bằng lái xe và thông tin khám sức khỏe phải đồng nhất.

 

Mẫu giấy khám sức khỏe lái xe cần phải sử dụng đúng mẫu được Bộ Giao thông vận tải quy định. Ngoài ra, bạn cần khám tại các cơ sở y tế có thẩm quyền để được chấp nhận hồ sơ, tránh hồ sơ không hợp lệ gây mất thời gian và quy trình khám bệnh. 

 

Nhìn chung, điều kiện khám sức khỏe để thi bằng lái xe hạng không quá khắt khe. Hiện nay các trung tâm học lái xe, thi bằng lái xe thường cung cấp gói dịch vụ đầy đủ, bao gồm khám sức khỏe tại cơ sở liên kết giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.

 

KHÁM SỨC KHỎE LÁI XE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

 

Thông thường, kết quả khám sức khỏe bằng lái xe sẽ có thời hạn nhất định, do đó bạn không nên đi khám sớm để tránh hết hạn hoặc nếu bảo lưu hồ sơ thi trong thời gian dài sẽ cần khám sức khỏe lại để bổ sung vào giấy khám đã hết hạn.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

 Xem thêm các gói khám thông tư 14 tại Hệ thống Phòng Khám.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

30, Tháng 3, 2023 |

Admin

Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

💧Nước đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Bạn cần cung cấp đủ nước để cơ thể hoạt động tốt. Hãy xem video sau đây để xem bạn đã uống nước đúng cách chưa nhé.
Views Count 422
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond