Người bị HP dạ dày nên ăn gì và cần kiêng gì?

27, Tháng 2, 2024 |

CONTENT

Views Count 306
Comments Count

Trong quá trình điều trị HP dạ dày, ngoài việc thực hiện nghiêm túc về phác đồ thuốc được chỉ định từ bác sĩ, bạn cần xây dựng thêm chế độ ăn hợp lý, lựa chọn thực phẩm nên ăn và thực phẩm cần kiêng là yêu cầu quan trọng với mỗi người bệnh.

 

Chữa HP dạ dày nên ăn gì?

 

Thực phẩm giàu chất xơ: Rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, và các loại hạt như hạt lúa mạch, hạt hướng dương giúp cung cấp chất xơ giúp ổn định hệ tiêu hóa.

 

 

Người bị HP dạ dày nên ăn gì và cần kiêng gì?

 

Các loại thực phẩm giàu protein: Thịt gà, cá, đậu, đậu nành, trứng gà giúp cung cấp năng lượng và tạo cảm giác no lâu.

 

Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Rau cải, cà chua, dâu, mận, lúa mạch, hạt óc chó giúp giảm vi khuẩn có hại và giảm viêm.

 

Thực phẩm giàu đạm: Sữa chua không đường, kefir, sữa không đường, phô mai không đường giúp hỗ trợ việc phục hồi dạ dày.

 

Thực phẩm giàu acid amin: Súp hành, nước dùng từ thịt gà hoặc cá, làm từ xương sườn giúp làm dịu và bảo vệ niêm mạc dạ dày.

 

Các loại thực phẩm giàu Omega-3: Cá hồi, cá ngừ, hạt lanh, hạt óc chó giúp giảm viêm và hỗ trợ phục hồi niêm mạc dạ dày.

 

Thực phẩm giàu nước: Nước lọc, nước ép trái cây không đường, nước dừa giúp giữ cân bằng nước trong cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa.

 

Thực phẩm giúp tăng lợi khuẩn khi bị HP

 

Sữa chua: Sữa chua chứa các loại probiotic như Lactobacillus và Bifidobacterium, giúp cân bằng vi sinh vật đường ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

 

 

Người bị HP dạ dày nên ăn gì và cần kiêng gì?

 

Dầu Olive chứa nhiều acid béo có thể điều trị nhiễm trùng HP tốt. Vậy nên, bổ sung loại thực phẩm này trong chế độ ăn hằng ngày của người bệnh HP dương tính là rất cần thiết.

 

Dầu hạt lúa mạch: Dầu hạt lúa mạch là nguồn probiotic tự nhiên và cũng giúp giảm viêm và kích thích hệ tiêu hóa.

 

Nghệ, gừng, mật ong, trà xanh, nha đam, cam thảo và các loại dầu thực vật như: dầu hạt cải, dầu olive, dầu đậu nành,... đều là những thực phẩm không thể bỏ qua trong việc hỗ trợ điều trị vi khuẩn HP dạ dày.

 

Những thực phẩm người bệnh nhiễm HP cần kiêng

 

Thực phẩm cay nồng: Cay, chua, và các loại gia vị có thể kích thích tăng sản xuất axit trong dạ dày, gây ra khó chịu và kích thích triệu chứng.

 

Thực phẩm chứa caffeine: Caffeine có thể kích thích dạ dày và làm tăng axit dạ dày. Đồ uống chứa caffeine như: cà phê, trà, đồ uống có ga nên được hạn chế.

 

 

Người bị HP dạ dày nên ăn gì và cần kiêng gì?

 

Thực phẩm chứa axit: Các loại trái cây và nước trái cây có chứa axit như cam, chanh, cà chua cũng như các loại thực phẩm chứa khác như dưa chua và dấm.

 

Thực phẩm có chất béo cao: Thực phẩm có chứa nhiều chất béo có thể làm tăng thời gian tiêu hóa và gây ra khó khăn cho dạ dày, đặc biệt là trong trường hợp của người bệnh nhiễm HP.

 

Thực phẩm khó tiêu: Các loại thực phẩm nặng nề, khó tiêu như thịt đỏ và thực phẩm chứa nhiều đường, bột, hoặc chất béo bão hòa.

 

Sữa và sản phẩm sữa đặc biệt: Trong một số trường hợp, sữa và sản phẩm từ sữa có thể làm tăng sản xuất axit dạ dày.

 

Rượu và các loại đồ uống có cồn: Rượu và các loại đồ uống có cồn có thể kích thích dạ dày và làm tăng sản xuất axit.

 

Thực phẩm có đường: Thực phẩm chứa nhiều đường, bao gồm đồ ngọt, có thể gây ra cảm giác khó chịu và làm tăng axit dạ dày.

 

Thực phẩm chứa gluten và lactose: Đối với những người có dấu hiệu không dung nạp gluten (cũng gọi là celiac), hoặc lactose intolerant, việc tránh các loại thực phẩm chứa gluten và lactose có thể giúp giảm triệu chứng.

 

 

Người bị HP dạ dày nên ăn gì và cần kiêng gì?

Người bị HP dạ dày nên ăn gì và cần kiêng gì?

 

Để nhận được tư vấn trực tiếp hoặc đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Xem thêm các gói khám nội soi trên tiền mê tại Hệ thống phòng khám.

 

Người bị HP dạ dày nên ăn gì và cần kiêng gì?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond