Như thế nào là nhịp tim bình thường của thai nhi?

21, Tháng 11, 2023 |

CONTENT

Views Count 1,224
Comments Count

Nhịp tim thai nhi là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, do đó các mẹ cần chú ý theo dõi nhịp tim thai thường xuyên để biết được tình trạng thai hiện tại của mình. 

 

Nhịp tim của thai nhi phát triển như nào?

 

Tim thai nhi thường hình thành rất sớm khoảng tuần thứ 6 hay ngày thứ 16 của kỳ thai. Khi đó, phôi thai đã xuất hiện 2 mạch máu, hình thành 2 ống dẫn vào tim thai. Tuy nhiên, lúc này hình dáng thai nhi chưa hoàn thành, nhưng tim thai lại được cấu thành và co bóp tốt, đập như quả tim người bình thường. Đến cuối tuần thứ 5, nếu thai nhi đã thấy tim chứng tỏ đã hình thành mầm sống.

 

Như thế nào là nhịp tim bình thường của thai nhi?

 

- Tuần 7-9: Trong giai đoạn này, nhịp tim có thể tăng lên khoảng 140-170 nhịp/phút.

 

- Tuần 9-14: Nhịp tim tiếp tục tăng có thể dao động từ 120-160 nhịp/phút. Đây là giai đoạn này là quan trọng trong việc phát triển tim và các cơ quan khác của thai nhi.

 

- Tuần 15-20: Nhịp tim giữ ổn định ở mức khoảng 120-160 nhịp/phút và ổn định.

 

- Tuần 20 trở đi: Nhịp tim thường duy trì ở mức 120-160 nhịp/phút cho đến khi sinh.

 

Nhịp tim thai nhi bao nhiêu là bình thường?

 

Khi đo nhịp tim thai, bác sĩ sẽ xác định tình trạng nhịp tim bình thường, nhanh hay chậm để có thể theo dõi được mọi thay đổi liên quan đến tim khi có điều gì xảy ra vì nhịp tim sẽ thể hiện tình trạng sức khỏe mẹ bầu cùng những nguy cơ có thể xảy ra. Vậy nhịp tim thai nhi bao nhiêu là bình thường? 

 

Như thế nào là nhịp tim bình thường của thai nhi?

 

Nhịp tim bình thường

 

Ở tuần thứ 16, nhịp tim thai trung bình khoảng 120-160 nhịp/phút, có thể tăng lên 180 lần/phút khi các bé cử động nhiều. Theo các chuyên gia, ở giai đoạn chuyển dạ, nhịp tim thai khoảng từ 110-160 nhịp/phút được cho là tốt nhất. Lưu ý, nhịp tim thai cũng giống như nhịp tim của mẹ, khi cử động nhiều có thể sẽ thay đổi nhịp tim.

 

Nhịp tim nhanh

 

Nhịp tim nhanh, sinh lý thường xuất hiện vào lúc mẹ chuyển dạ. Lúc này em bé cần nhiều lượng oxy hơn, tim thai co bóp và đập nhiều hơn vì vậy nhịp tim thai nhi tăng lên ít nhất 15 nhịp/phút và thường kéo dài trong khoảng 15 giây. Do đó mẹ bầu không nên quá lo lắng.

 

Như thế nào là nhịp tim bình thường của thai nhi?

 

Tuy nhiên, nếu nhịp tim thai nhi tăng nhanh và đột ngột vào lúc chuyển dạ thì mẹ cần lưu ý vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim và cần được can thiệp kịp thời để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu. 

 

Nhịp tim chậm

 

Nhịp tim chậm có thể gây nguy hiểm cho thai nhi hơn là nhịp thai nhanh, bởi đây có thể là tình trạng suy thai. Vậy nên, khi nhịp tim đập quá chậm chỉ 80 lần/phút, mẹ bầu cần phải biết đó là sự nguy hiểm để được cấp cứu ngay.

 

Khi nào nghe được nhịp tim thai?

 

Thời gian nghe được tim thai ở mỗi trường hợp là khác nhau. Thông thường, các bác sĩ có thể giúp mẹ bầu nghe được tim thai của con mình vào khoảng tuần thứ 6-7 của thai kỳ. 

 

Như thế nào là nhịp tim bình thường của thai nhi?

 

Tim thai đập càng rõ, càng to thì chứng tỏ con của bạn đang phát triển rất tốt.

 

Tuy nhiên, đối với những trường hợp thai nhi khác, các bà bầu phải chờ đến tuần thứ 8 đến tuần thứ 10 của thai kỳ mới được nghe những nhịp tim đầu tiên của con yêu.  

 

Sang đến tuần thứ 20, sự phát triển của thai nhi sẽ được biểu hiện rõ ràng qua nhịp tim thai. Không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế, bạn chỉ cần dùng tai nghe bình thường cũng có thể thấy rõ được tim thai.

 

Như thế nào là nhịp tim bình thường của thai nhi?

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/  trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.  

 

Xem thêm gói khám sức khỏe sinh sản tại Hệ thống Phòng Khám.

 

Như thế nào là nhịp tim bình thường của thai nhi?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

5 Loại Rau Củ Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Của Bạn (Phần 1)

30, Tháng 3, 2023 |

Admin

5 Loại Rau Củ Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Của Bạn (Phần 1)

Sức khỏe không phải là thứ chúng ta có thể mua. Tuy nhiên, nó có thể là một tài khoản tiết kiệm cực kỳ giá trị (Anne Wilson Schaef). Chúng ta ai cũng biết giá trị của sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết “tiết kiệm” cho tài khoản này trong khi nó dễ thực hiện hơn nhiều so với tiết kiệm một khoản trong ngân hàng. Nó nằm ở ngay trong những bữa ăn hàng ngày. Hôm nay y khoa Diamond giới thiệu đến bạn 10 loại rau củ vô cùng giá trị đối với sức khỏe của chúng ta, cùng thực hiện và cùng bảo vệ sức khỏe mình nào!
Views Count 394
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond