Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai?

3, Tháng 1, 2024 |

CONTENT

Views Count 314
Comments Count

Sinh xong bao lâu thì cấy que tránh thai được là chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm muốn ngừa thai an toàn và hiệu quả. Vì giai đoạn sau sinh và cho con bú, việc cấy que tránh thai đúng thời điểm là rất quan trọng.

 

Que cấy tránh thai là gì?

 

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai?

 

Que cấy tránh thai có kích thước bằng que diêm nhỏ, mỏng, mềm, bên trong có chứa hormone progestin được cấy vào dưới da cánh tay, thường là tay không thuận của phụ nữ. Khi que tránh thai được cấy, hormone progestin sẽ đi vào cơ thể ức chế quá trình rụng trứng hàng tháng.

 

Sinh xong bao lâu thì cấy que tránh thai được?

 

Thông thường, phụ nữ sau sinh 4 tuần sẽ bắt đầu có kinh nguyệt trở lại, điều này tương ứng với việc bạn lại có khả năng mang thai. Do đó nếu chưa muốn có bầu lần kế tiếp hãy chú ý ngừa thai từ thời điểm này trở đi. Có 2 trường hợp cần lưu ý:

 

Nếu cho con bú: Tốt nhất là 6 tuần sau khi sinh, nếu chưa được 6 tuần sau sinh thì chỉ cấy que khi không còn biện pháp tránh thai nào khác.

 

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai?

 

Nếu không cho con bú và sau sinh dưới 3 tuần: Có thể cấy que bất kỳ lúc nào miễn là bạn chắc chắn mình không mắc các bệnh lý loại trừ hoặc không mang thai.

 

Thời điểm cấy que tránh thai phù hợp nhất cho chị em là 5 ngày đầu của chu kỳ (tức 5 ngày đầu kể từ ngày có kinh đầu tiên) hoặc trong vòng 5 ngày đầu sau khi sảy thai, trong vòng 21 ngày sau khi sinh.

 

Sau thời hạn 3-5 năm, nếu muốn tiếp tục tránh thai bằng que cấy thì bạn cần thực hiện thủ thuật tháo que cũ và thay thế bằng que mới để đạt được hiệu quả ngừa thai tốt nhất. Que tránh thai thường được cấy ở mặt trong cánh tay không thuận vì cánh tay này ít khi mang nặng hay hoạt động quá nhiều, giúp que hạn chế bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu.

 

Cấy que tránh thai có tốt không? 

 

Hiện nay, y học có rất nhiều biện pháp ngừa thai hiệu quả. Nhiều chị em lo lắng không biết cấy que tránh thai có an toàn không. Thực tế, cấy que tránh thai là một trong những phương pháp phòng ngừa hiệu quả và an toàn cho sức khỏe tổng quát. Hầu như những trường hợp cấy que tránh thai không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào. 

 

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai?

 

Que cấy tránh thai có hiệu quả ngừa thai đến 99% và có thể kéo dài đến 3 năm.

 

Tuy nhiên, sau khi cấy que vào cơ thể bạn có thể gặp một số triệu chứng: nổi mụn, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,… nhưng những điều này thường sẽ biến mất sau vài tháng.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ. 

 

Tham khảo thêm gói khám tầm soát phụ khoa tại Hệ Thống Y Khoa Diamond

 

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond