Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

6, Tháng 3, 2024 |

CONTENT

Views Count 99
Comments Count

Một trong những loại bệnh ung thư thường không có triệu chứng ở giai đoạn đầu kể cả ung thư cổ tử cung. Do đó, phụ nữ cần tìm hiểu kỹ những cách giúp theo dõi triệu chứng cũng như tầm soát sớm sớm ung thư cổ tử cung một cách tích cực.

 

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

 

Ở giai đoạn sớm, người bệnh ung thư cổ tư cung thường không có biểu hiện hay triệu chứng cụ thể. Khi bệnh ở giai đoạn tiến xa, các triệu chứng bắt đầu xuất hiện rõ hơn do khối u phát triển tại chỗ gây ảnh hưởng tới các cơ quan xung quanh, cũng như di căn xa tới các cơ quan khác trong cơ thể.

 

Các biểu hiện ung thư cổ tử cung có thể là:

 

Xuất huyết âm đạo bất thường

 

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

 

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung thường gặp là xuất huyết âm đạo bất thường. Tất cả các trường hợp ra máu âm đạo không liên quan kỳ kinh đều là bất thường. Tuy nhiên, không phải xảy ra ở tất cả các trường hợp. Nếu trong lúc hành kinh về lượng hay tính chất máu kinh có sự thay đổi thì cũng được xem là xuất huyết âm đạo bất thường.

 

Khi gặp phải tình trạng này, bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế. Bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra phụ khoa để xác định nguyên nhân.

 

Tiết dịch âm đạo bất thường 

 

Đây cũng là một trong các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư cổ tử cung như:

 

- Dịch tiết ra một ít máu, giữa chu kỳ kinh hoặc sau khi mãn kinh.

- Dịch tiết có mùi hôi. 

- Dịch có màu khác thường trắng, trong, dạng nước hoặc màu nâu,... 

 

 Thay đổi thói quen đi tiểu

 

Tiểu tiện, đại tiện mất kiểm soát hoặc có ít máu trong nước tiểu có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư cổ tử cung.

 

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

 

Đau khi quan hệ tình dục

 

Ở giai đoạn nặng, phụ nữ mắc bệnh này sẽ cảm thấy rất đau khi quan hệ tình dục. Cơn đau chủ yếu do khối u phát triển trong và xung quanh các cơ quan sinh sản.

 

Đau vùng bụng dưới, phù chân

 

Cùng với xuất huyết bất thường ở âm đạo, đau vùng bụng dưới cũng là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Trong ung thư cổ tử cung giai đoạn bệnh tiến xa, khi bướu cổ tử cung chèn ép các cấu trúc xung quanh gây ra hiện tượng đau bụng dưới, bí tiểu và phù chân.

 

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

 

Cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung

 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), điều quan trọng nhất có thể làm để giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung là tiêm vắc xin dự phòng và làm các xét nghiệm tầm soát định kỳ.

 

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

 

Tiêm vắc xin phòng ngừa HPV giúp bảo vệ cơ thể chống lại các loại virus HPV thường gây ra ung thư cổ tử cung, âm đạo và âm hộ. Tuy nhiên, tiêm vắc xin không thể thay thế cho việc tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ. 

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ. 

 

Tham khảo thêm gói khám tầm soát phụ khoa tại Hệ Thống Y Khoa Diamond.

 

Dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond