Đau mắt đỏ ở trẻ có cần phải nhập viện?

5, Tháng 10, 2023 |

CONTENT

Views Count 253
Comments Count

Thông thường, bệnh đau mắt đỏ sẽ diễn ra ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, có một số trường hợp bệnh chuyển biến nặng, nghiêm trọng. Đối với bệnh đau mắt đỏ ở trẻ, nếu bệnh đã kéo dài 10 ngày thì tốt nhất, bố mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám.

 

Vì sao đau mắt đỏ gây nhiều trở ngại ở trẻ nhỏ?

 

Đau mắt đỏ là một triệu chứng phổ biến và có nhiều nguyên nhân khác nhau ở trẻ em. Mặc dù hầu hết các trường hợp không đe dọa đến tính mạng, nhưng có một số tình huống khi trẻ cần được nhập viện để điều trị hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình huống đau mắt đỏ ở trẻ và khi nào cần phải nghĩ đến trường hợp nhập viện.

 

Đau mắt đỏ ở trẻ có cần phải nhập viện?

 

Nguyên nhân phổ biến bệnh đau mắt đỏ ở trẻ

 

Viêm nhiễm khuẩn mắt: Viêm mắt có thể do nhiều nguyên nhân, và nhiều trường hợp có thể được điều trị bằng thuốc mắt.

 

Dị ứng: Dị ứng mắt có thể gây ra đau mắt đỏ nhưng thường không cần phải nhập viện.

 

Đau mắt đỏ ở trẻ có cần phải nhập viện?

 

Vết cắt, vết thương hay sưng tấy ở mắt: Trường hợp này cần được chăm sóc tại các cơ sở y tế ngay và chưa cần thiết phải nhập viện nếu không có biểu hiện nghiêm trọng khác.

 

Khi nào cần phải nhập viện?

 

Mặc dù hầu hết trường hợp đau mắt đỏ ở trẻ không cần phải nhập viện, tuy nhiên có những tình huống đòi hỏi sự thăm khám, chẩn đoán, thậm chí can thiệp chuyên sâu tại bệnh viện. Các tình huống sau đây nên được xem xét nhập viện:

 

- Sưng to mắt nặng: Nếu mắt bị sưng to quá mức và không thể mở hoặc đau đớn, đây có thể là triệu chứng của một bệnh nghiêm trọng.

 

- Nhạy cảm với ánh sáng: Nếu trẻ bị ánh sáng gây đau, nôn mửa, hoặc mắt quá nhạy cảm, đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng.

 

- Triệu chứng kéo dài hoặc nghiêm trọng hơn: Nếu triệu chứng của đau mắt đỏ không giảm đi sau khi sử dụng thuốc hoặc trở nên tồi tệ hơn, đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng.

 

- Xuất hiện các bất thường khác: Nếu trẻ có các triệu chứng bất thường khác như sốt cao, nôn mửa hoặc đau bên trong mắt, nên xem xét việc nhập viện.

 

Đau mắt đỏ ở trẻ có cần phải nhập viện?

 

Mặc dù hầu hết các trường hợp đau mắt đỏ ở trẻ có thể điều trị tại nhà hoặc tại phòng khám mắt, nhưng không nên xem thường bất kỳ triệu chứng nào. Việc nắm vững khi nào cần phải nhập viện là rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe tốt nhất cho trẻ. Trong trường hợp nghi ngờ, hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể và phân loại tình huống của trẻ.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ.

 

Đau mắt đỏ ở trẻ có cần phải nhập viện?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

6 điều NÊN TRÁNH khi chăm sóc trẻ sơ sinh

30, Tháng 3, 2023 |

Admin

6 điều NÊN TRÁNH khi chăm sóc trẻ sơ sinh

🔆Cơ thể trẻ sơ sinh rất nhạy cảm vì vậy khi chăm sóc các bé cần đặc biệt cẩn thận. ❗Nhiều vấn đề tưởng chừng vô hại nhưng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. ✨Các mẹ cùng xem video này để biết những điều nên tránh khi chăm sóc trẻ sơ sinh nhé.
Views Count 420
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond