Khám phụ khoa có đau không? Quy trình khám như thế nào?

21, Tháng 3, 2024 |

CONTENT

Views Count 67
Comments Count

Khám phụ khoa giúp quan sát các dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục. Vấn đề khiến nhiều chị em e ngại là quá trình khám phụ khoa có đau không. Đây là tâm lý bình thường nhưng lại gây nhiều trở ngại trong việc thăm khám. Nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời thì có thể gây ra những bệnh nguy hiểm.

Tại sao cần khám phụ khoa?

Phát hiện sớm bệnh lý: Khám phụ khoa định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe phụ nữ như nhiễm trùng, vi khuẩn, viêm nhiễm và các bệnh lý khác. Việc phát hiện sớm có thể giúp điều trị kịp thời và ngăn chặn sự phát triển của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Khám phụ khoa có đau không? Quy trình khám như thế nào?

 

Kiểm tra sức khỏe tổng quát: Khám phụ khoa không chỉ làm rõ về sức khỏe của cơ quan sinh sản mà còn cho phép bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát của phụ nữ, bao gồm kiểm tra huyết áp, cân nặng, và các chỉ số sức khỏe khác.

Kiểm tra ung thư tử cung: Khám phụ khoa định kỳ thường bao gồm xét nghiệm Pap smear để kiểm tra các tế bào bất thường trên tử cung, từ đó phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư tử cung. Việc phát hiện sớm ung thư tử cung có thể cải thiện khả năng chữa trị và kéo dài tuổi thọ.

Kiểm tra vi khuẩn và nhiễm trùng: Khám phụ khoa cũng có thể giúp phát hiện các bệnh lý gây ra bởi vi khuẩn, virus hoặc nấm, cũng như các vấn đề khác như viêm nhiễm, nấm phụ khoa,...

Khám phụ khoa có đau không?

Ngoài vấn đề chi phí, còn nhiều lý do khiến nữ giới chần chừ việc đi khám phụ khoa bởi không biết việc khám phụ khoa có đau không là nỗi sợ của không ít chị em.

Khám phụ khoa có đau không? Quy trình khám như thế nào?

 

Theo các bác sĩ, khám phụ khoa không phức tạp hay đau đớn như nhiều chị em vẫn nghĩ. Nếu có cảm giác đau thì đó chỉ là do tâm lý sợ hãi, khiến cho âm đạo bị co rút và bác sĩ đưa mỏ vịt vào thăm khám sẽ thấy hơi đau một chút. Vì vậy hãy giữ cho mình tâm lý thoải mái, tránh lo sợ.

Việc lựa chọn địa chỉ khám và hệ thống máy móc cũng ảnh hưởng lớn đến việc khám phụ khoa. Do đó, bạn hãy lựa chọn địa chỉ khám uy tín, chất lượng để thực hiện.

Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Các quy trình phổ biến trong khám phụ khoa bao gồm:

Khám lâm sàng

Bác sĩ sẽ khám tổng quát bên ngoài cơ quan sinh dục xem có bất thường thường ở vùng kín không, kết hợp kiểm tra vùng bụng giúp quan sát các khối u hoặc vết sẹo mổ. 

Khám phụ khoa bằng mỏ vịt

Để kiểm tra chi tiết dấu hiệu bệnh, bác sĩ sẽ kiểm tra bộ phận trong cơ quan sinh sản bằng dụng cụ mỏ vịt. Đồng thời lấy các mẫu dịch tiết âm đạo hay dịch nhầy cổ tử cung để làm xét nghiệm. 

Khám phụ khoa có đau không? Quy trình khám như thế nào?

 

Thực tế dụng cụ này chỉ có tác dụng hỗ trợ việc thăm khám và được bôi trơn, vô trùng. Thế nên sẽ không có cảm giác đau và làm tổn thương cơ quan sinh sản. Bước thực hiện được các Bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện nhẹ nhàng, vì vậy chị em không cần quá lo lắng khám phụ khoa có đau không nhé. 

Siêu âm trong quy trình khám phụ khoa

Trong trường hợp cần khám những bộ phận nằm sâu bên trong như: buồng trứng, vòi trứng,... Bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm đầu dò hay chụp cản quang tử cung. Phương pháp này đòi hỏi các thao tác thành thục của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Nhờ vậy, siêu âm trong khám phụ khoa chỉ có chút cảm giác khó chịu nhẹ. 

Khám phụ khoa có đau không? Quy trình khám như thế nào?

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ. 

 

Tham khảo thêm gói khám tầm soát sản phụ khoa tại Hệ Thống Y Khoa Diamond.

 

Khám phụ khoa có đau không? Quy trình khám như thế nào?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond