Những trường hợp nào cần niềng răng?

8, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 216
Comments Count

Niềng răng là phương pháp hiệu quả khắc phục những sai lệch của hàm răng, từ đó cải thiện chức năng ăn nhai và lấy lại sự tự tin trong giao tiếp.

 

Niềng răng là gì?

 

Những trường hợp nào cần niềng răng?

 

Niềng răng là một phương pháp điều trị nha khoa được sử dụng để điều chỉnh vị trí của răng và hàm. Quá trình này nhằm mục đích cải thiện hình dạng của răng, chức năng nhai, giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan đến răng, nướu và tính thẩm mỹ.

 

Những trường hợp cần niềng răng

 

Những trường hợp sau đây sẽ cần được niềng răng, đặc điểm nhận dạng cũng như tình trạng sức khoẻ.

 

Răng khấp khểnh, mọc chen chúc

 

Những trường hợp nào cần niềng răng?

 

Đặc điểm: Các răng khấp khểnh, răng mọc chìa ra ngoài, thụt vào trong, răng mọc xếp chồng lên nhau có thể quan sát bằng mắt thường.

 

Ảnh hưởng sức khỏe: răng mọc lộn xộn, mất thẩm mỹ, dễ giắt kẽ thức ăn khiến bạn khó chăm sóc, vệ sinh, lâu dần răng ố vàng và sâu răng.

 

Răng thưa, hở kẽ

 

Đặc điểm: giữa các răng có khoảng cách.

 

Ảnh hưởng sức khỏe: khoảng cách giữa răng dễ làm thức ăn bị dính, về lâu dài gây nên các bệnh lý sâu răng. Khi các răng quá thưa sẽ ảnh hưởng đến việc phát âm ngoại ngữ.

 

Răng cắn hở, hai hàm không chạm nhau

 

Những trường hợp nào cần niềng răng?

 

Đặc điểm:

- Hai hàm khi khép miệng hai hàm không cắn được vào nhau.

- Khớp cắn hở hình thành do các thói quen xấu từ nhỏ như: mút ngón tay, đẩy lưỡi, thở miệng.

 

Ảnh hưởng sức khỏe: ăn, nhai khó khăn, phát âm không chuẩn, nói ngọng, gây bệnh lý hôi miệng,… Do đó, cần phải đến trung tâm nha khoa thật uy tín, đáng tin cậy.

 

Răng hô vẩu

 

Những trường hợp nào cần niềng răng?

 

Đặc điểm: răng hàm trên chìa ra ngoài, răng hàm dưới thụt vào gây cảm giác mũi gãy, trán lệch, mất thẩm mỹ. Một số trường hợp nặng hô chìa ra khỏi môi.

 

Ảnh hưởng sức khỏe: đây là dạng sai khớp cắn, các răng không nằm đúng vị trí chịu lực tốt nên gây khó khăn cho ăn nhai, vệ sinh, thẩm mỹ.

 

Răng móm

 

Đặc điểm: hàm răng trên thụt vào, hàm dưới nhô ra gây mất thẩm mỹ.

 

Ảnh hưởng sức khỏe: khó khăn khi nhai, nói ngọng, phát âm kém, sai khớp cắn có nguy cơ răng hỏng và rụng sớm.

 

Khớp cắn sâu – cằm ngắn

 

Những trường hợp nào cần niềng răng?

 

Đặc điểm: khi khép hàm, hàm trên che phủ hàm dưới khiến cằm bị ngắn đi đáng kể. Điều này khiến gương mặt bị mất cân đối, không hài hòa.

 

Ảnh hưởng: cử động hàm thiếu linh hoạt, do tiếp xúc của 2 hàm không chuẩn. Về lâu dài, khớp nhai, khớp thái dương hàm có thể bị ảnh hưởng, nhức mỏi nhiều hơn.

 

Lợi ích của việc niềng răng

 

Với những trường hợp răng móm, hô, thưa hoặc lệch,... phương pháp niềng răng không chỉ giúp các răng đồng đều mà còn mang lại nhiều lợi ích khác:

 

Cải thiện thẩm mỹ

 

Niềng răng giúp cải thiện thẩm mỹ nhờ điều chỉnh khớp cắn về đúng vị trí tại xương hàm, làm cho khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa, hàm răng đều đẹp,…

 

Những trường hợp nào cần niềng răng?

 

Cải thiện chức năng ăn nhai

 

Răng móm, hô, mọc lệch,... khiến cho quá trình ăn nhai gặp khó khăn. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể gây tổn thương cho hàm răng.

 

Niềng răng trong trường hợp này giúp cải thiện chức năng ăn nhai, hấp thụ tốt chất dinh dưỡng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

 

Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng

 

Răng lệch, thưa hở kẽ,… khiến cho việc vệ sinh răng miệng khó khăn, dễ dẫn đến bệnh lý như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng,… Việc niềng răng sẽ giúp răng đều, đúng vị trí trên cung hàm, nhờ đó giúp dễ dàng loại bỏ thức ăn và mảng. Từ đó tránh được các bệnh răng miệng.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Những trường hợp nào cần niềng răng?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond