Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai

18, Tháng 3, 2024 |

CONTENT

Views Count 73
Comments Count

Cấy que là phương pháp ngừa thai hiệu quả cao, thời gian kiểm soát lâu dài và áp dụng rộng rãi cho nhiều chị em. Tuy nhiên, còn nhiều bạn còn đang thắc mắc liệu sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai được, hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai?

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai

 

Thời gian cần chờ sau sinh để cấy que tránh thai thường phụ thuộc vào phương pháp cụ thể và tình trạng sức khỏe của người phụ nữ. Tuy nhiên, thông thường, các bác sĩ thường khuyên chờ khoảng 4-6 tuần sau sinh trước khi thực hiện cấy que tránh thai.

Có 2 trường hợp cần lưu ý:

- Đang cho con bú: Tốt nhất là 6 tuần sau khi sinh, nếu chưa được 6 tuần sau sinh thì chỉ cấy que khi không còn biện pháp tránh thai nào khác.

- Nếu không cho con bú và sau sinh dưới 3 tuần: Có thể cấy que tránh thai miễn là bạn chắc chắn mình không mắc các bệnh lý loại trừ hoặc không mang thai.

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai

 

Sau quá trình mang thai và sinh nở cơ thể cần được hồi phục. Trong thời gian này, tử cung cần thời gian để co lại về kích thước bình thường và các vết thương do sinh nở phải được lành lại.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện bác sĩ chuyên khoa sẽ đánh giá tình hình cá nhân và quyết định liệu có thể thực hiện cấy que tránh thai sớm hơn hay không. 

Cấy que tránh thai có an toàn không?

Hiệu quả: Cấy que tránh thai được coi là một trong những phương pháp tránh thai hiệu quả nhất khi được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, không phải tất cả các phương pháp đều phù hợp cho mọi người, và việc chọn lựa phương pháp phù hợp với cơ thể và nhu cầu của mỗi người là rất quan trọng.

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai

 

Rủi ro: Mặc dù hiếm, nhưng việc cấy que tránh thai có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe như viêm nhiễm tại điểm cấy, vị trí que di chuyển hoặc tụt, hoặc phản ứng dị ứng với vật liệu que.

Không bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Cấy que tránh thai không bảo vệ bạn khỏi việc lây nhiễm. Vì vậy, việc sử dụng bổ sung phương pháp bảo vệ như bao cao su có thể được khuyến khích để ngăn chặn sự lây truyền của các bệnh.

Tuy nhiên, một số tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi thực hiện cấy que tránh thai như: thay đổi chu kỳ kinh, rong huyết bất thường, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, giảm ham muốn, rong kinh hoặc vô kinh,... Những tác dụng phụ có thể gây khó chịu cho một số chị em nhưng không ảnh hưởng đến việc có thai sau khi ngừng cấy hay sức khỏe của người sử dụng. Hiện tượng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và sẽ nhanh chóng biến mất.

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ thống Y Khoa Diamond để được hỗ trợ. 

 

Tham khảo thêm gói khám tầm soát sản phụ khoa tại Hệ Thống Y Khoa Diamond.

 

Sau sinh bao lâu thì cấy que tránh thai

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TIỂU ĐƯỜNG - LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT TỐT CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT⁉

31, Tháng 8, 2023 |

Admin

TIỂU ĐƯỜNG - LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT TỐT CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT⁉

👩‍⚕️👨‍⚕️ Tiểu đường hay đái tháo đường là bệnh lý xảy ra khi lượng đường trong máu (đường huyết) tăng cao. ✍ Để có thể kiểm soát tốt chỉ số đường huyết hiệu quả, hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ Bác sĩ CK.I Trương Diễm Khanh - Khoa Nội tổng hợp tại Hệ Thống Y Khoa Diamond bạn nhé!
Views Count 598
Comments Count
Đọc thêm
5 cách để khắc phục TÌNH TRẠNG NGHÉN

11, Tháng 4, 2023 |

Admin

5 cách để khắc phục TÌNH TRẠNG NGHÉN

Nghén là tình trạng phổ biến trong thai kỳ mà hầu như mẹ bầu nào cũng gặp phải. Hãy cùng xem video sau đây để biết cách khắc phục nghén nhé các mẹ. 💎Trung Tâm Y Khoa Diamond đồng hành cùng bạn trong hành trình làm mẹ!
Views Count 429
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond