Tẩy trắng răng có làm hư men răng không?

2, Tháng 1, 2024 |

CONTENT

Views Count 150
Comments Count

Hàm răng trắng sáng, đều đẹp thường tạo nên sự tự tin khi giao tiếp. Nhiều người khi không có hàm răng đẹp tự nhiên đã tìm đến nha khoa để thực hiện các phương pháp tẩy trắng. Tuy nhiên phương pháp tẩy trắng có ảnh hưởng gì tới men răng không là chủ đề được nhiều người quan tâm.

 

Nguyên nhân làm răng xỉn màu

 

Hút thuốc lá: Nicotine trong thuốc lá không chỉ tạo ra màu vàng cho răng mà còn có thể gây ra các vết nứt và bám dính bã nhờn lên bề mặt răng.

 

Tẩy trắng răng có làm hư men răng không?

 

Thực phẩm và đồ uống: Một số thực phẩm và đồ uống có thể gây ra tình trạng xỉn màu răng, như cà phê, trà, nước ngọt có ga, nước ép trái cây có màu đậm, và thực phẩm chứa nhiều chất tạo màu như cà chua hoặc nước cốt dừa.

 

Rượu và chất kháng nước: Việc sử dụng thường xuyên rượu và các loại nước súc miệng chứa chất có thể làm khô miệng và tăng khả năng bám mảng bám.

 

Tuổi tác: Răng có thể tự nhiên xỉn màu theo thời gian khi men răng mòn dần và lõi răng trở nên thấp hơn.

 

Bệnh lý răng và nướu: Các vấn đề về sức khỏe răng và nướu như sâu răng, viêm nướu có thể gây xỉn màu răng.

 

 

Tẩy trắng răng có làm hư men răng không?

 

Yếu tố gen: Một số người có thể có gen kế thừa làm cho răng xỉn màu hơn so với người khác.

 

Các trường hợp không nên tẩy trắng răng

 

Các phương pháp tẩy trắng răng không phải đều thích hợp với mọi đối tượng. Với những đối tượng sau nên cân nhắc không nên làm trắng răng:

 

Răng nhạy cảm: Nếu bạn có răng nhạy cảm, quá trình tẩy trắng có thể làm tăng cường cảm giác nhạy cảm và gây không thoải mái.

 

Răng có nứt hoặc hỏng: Tẩy trắng không sửa chữa các vết nứt hoặc răng hỏng. Trong trường hợp này, cần phải chữa trị bệnh trước khi xem xét tẩy trắng.

 

 

Tẩy trắng răng có làm hư men răng không?

 

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú: Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, nên thảo luận với bác sĩ trước khi tẩy trắng răng để đảm bảo an toàn cho thai nhi hoặc em bé.

 

Người dưới 16 tuổi: Trong một số trường hợp, tẩy trắng răng có thể không phù hợp cho người dưới 16 tuổi, vì lớp men răng ở độ tuổi này vẫn còn phát triển.

 

 Những lưu ý khi thực hiện tẩy trắng răng

 

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, không có tác dụng với răng sứ.

 

Trước khi tẩy trắng răng cần lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm.

 

Sau khi tẩy từ 1-2 tuần, nên kiêng thực phẩm và đồ uống có màu, tránh uống nước quá nóng hoặc lạnh, chăm sóc răng miệng thật kỹ giúp hạn chế tình trạng nhiễm màu trở lại.

 

Tẩy trắng răng có làm hư men răng không?

 

Nên lựa chọn những địa chỉ khám chữa răng uy tín.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng. 

 

Tẩy trắng răng có làm hư men răng không?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond