Cạo vôi răng đau không? Có làm hư men răng không?

21, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 241
Comments Count

Không chỉ gây mất tính thẩm mỹ, vôi răng tích tụ lâu ngày còn khiến bạn có nguy cơ mắc phải các bệnh lý về răng miệng. Vì vậy, bạn nên thực hiện cạo vôi răng định kỳ để loại bỏ mảng bám thức ăn.

 

Vì sao nên cạo vôi răng?

 

- Ngăn chặn sự hình thành mảng bám: Việc cạo vôi răng giúp loại bỏ mảng bám, một lớp màng mủ có thể tích tụ trên răng và nướu do vi khuẩn và thức ăn. Nếu không loại bỏ, mảng bám có thể phát triển thành mảng răng, gây ra sự đau đớn và viêm nhiễm nướu.

 

Cạo vôi răng đau không? Có làm hư men răng không?

 

- Ngăn chặn sự hình thành sâu răng: Cạo vôi răng giúp loại bỏ acid và vi khuẩn gây sâu răng, giúp bảo vệ răng khỏi tổn thương và sự mất mủ.

 

- Giữ hơi thở tươi mát: Việc loại bỏ mảng bám và thức ăn từ bên trong miệng giúp kiểm soát mùi hôi miệng và duy trì hơi thở tươi mát.

 

- Bảo vệ nướu: Cạo vôi răng giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm nướu và các vấn đề liên quan đến sức khỏe nướu.

 

- Ngăn chặn tình trạng răng và nướu: Việc duy trì sự sạch sẽ cho răng và nướu là quan trọng để tránh các vấn đề nghiêm trọng như bệnh viêm nướu.

 

Khi nào nên đi cạo vôi răng?

 

 

Cạo vôi răng đau không? Có làm hư men răng không?

 

Theo các chuyên gia, bạn nên cạo vôi răng 1 năm/lần. Đối với những người có bề mặt men răng thiếu nhẵn bóng, dễ bám cao răng thì nên thực hiện khoảng 6 tháng/lần. Bên cạnh đó, để giữ cho răng sạch và hạn chế cao răng bám nhiều, bạn cần vệ sinh răng thường xuyên.

 

Cạo vôi răng có đau không, có làm tổn hại men răng không?

 

Cạo vôi răng là phương pháp giúp làm sạch các mảng bám cứng ra khỏi bề mặt của nướu, mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng.

 

 

Cạo vôi răng đau không? Có làm hư men răng không?

 

Vôi bám ở thân răng có thể nhìn thấy bằng mắt thường, việc lấy vôi răng diễn ra nhanh chóng khoảng 20 – 30 phút, không gây đau, ê buốt hay chảy máu chân răng. Trường hợp vôi răng lắng đọng, bám chặt dưới nướu răng gây viêm, sưng, lấy vôi răng có thể ê buốt nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày và  không gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

 

Tuy nhiên, việc lấy vôi răng nhiều lần có thể gây tổn thương răng, tùy theo sức khỏe răng miệng, mức độ hình thành vôi răng nhiều hay ít mà bác sĩ sẽ chỉ định thời gian nên lấy cao răng. Cụ thể:

 

Người có men răng láng bóng, sức khỏe răng miệng tốt, vôi răng hình thành ít nên lấy vôi răng khoảng 1 năm/lần.

 

Người có men răng sần sùi, dễ tích tụ mảng bám thức ăn dư thừa, thường xuyên uống trà, cà phê, hút thuốc nên lấy vôi răng 6 tháng/lần.

 

 

Cạo vôi răng đau không? Có làm hư men răng không?

 

Cạo vôi răng có đau không phụ thuộc vào kỹ thuật và các thao tác lấy vôi răng của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, để hạn chế tình trạng ê buốt, bạn nên lựa chọn các phòng khám nha khoa, cơ sở y tế uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại để thực hiện cạo vôi cho răng bạn nhé!

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng. 

 

Cạo vôi răng đau không? Có làm hư men răng không?

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond