KHÁM SỨC KHỎE CẤP - ĐỔI BẰNG GIẤY PHÉP LÁI XE

20, Tháng 2, 2024 |

CONTENT

Views Count 302
Comments Count

Quy định giấy khám sức khỏe lái xe mới nhất khi cấp đổi bằng

 

Theo đúng thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT mới nhất, giấy khám sức khỏe lái xe là một trong những điều kiện bắt buộc đối với mọi trường hợp thi mới hay đổi bằng lái xe các hạng.

 

 

KHÁM SỨC KHỎE CẤP - ĐỔI BẰNG GIẤY PHÉP LÁI XE

 

– Những đối tượng muốn đổi bằng lái xe ô tô hạng B, C, D, E, F thì bắt buộc phải cung cấp được giấy tờ xác nhận chứng minh về sức khỏe.

 

– Những người có giấy phép lái xe ô tô, xe máy các hạng thì trước khi hết hạn phải đổi trước khi thời hạn kết thúc và bắt buộc cần phải có giấy khám sức khỏe.

 

Dưới đây là những trường hợp không cần giấy khám sức khỏe lái xe khi đổi bằng:

 

– Người có giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3;

 

– Người chuyển đổi GPLX hạng A4, giấy phép lái xe ô tô còn thời hạn sử dụng trên 03 (ba) tháng bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET;

 

– Trường hợp tách GPLX có thời hạn và không thời hạn.

 

Thực hiện khám sức khỏe đổi bằng lái xe nhằm đảm bảo người lái xe tại thời điểm cấp lại bằng lái mới có đủ điều kiện để điều khiển phương tiện giao thông. Về thời hạn sử dụng giấy khám sức khỏe của người lái xe: 06 tháng kể từ ngày khám sức khỏe.

 

Cần chuẩn bị những gì khi đi khám sức khỏe lái xe?

 

Khám sức khỏe lái xe gồm nhiều danh mục khám nhưng khá cơ bản nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe chung của người đăng ký có đảm bảo để lái xe an toàn hay không. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

 

KHÁM SỨC KHỎE CẤP - ĐỔI BẰNG GIẤY PHÉP LÁI XE

KHÁM SỨC KHỎE CẤP - ĐỔI BẰNG GIẤY PHÉP LÁI XE

- Giấy khám sức khỏe theo mẫu.

- Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

- Ảnh 4×6 để dán vào giấy khám sức khỏe giống với ảnh khi đăng ký học lái xe.

- Có thể khám sức khỏe lái xe tại nhiều cơ sở y tế trên cả nước.

 

Cần lưu ý về việc sử dụng ảnh khi khám sức khỏe và đăng ký thi bằng lái xe không được đeo kính, tóc không che tai, che lông mày và cần phải cài khuy áo. Các thông tin trên các loại giấy tờ đăng ký cấp bằng lái xe và thông tin khám sức khỏe phải đồng nhất.

 

Mẫu giấy khám sức khỏe lái xe cần phải sử dụng đúng mẫu được Bộ Giao thông vận tải quy định. Bên cạnh đó, bạn cần khám tại các cơ sở y tế có thẩm quyền để được chấp nhận hồ sơ, tránh hồ sơ không hợp lệ gây mất thời gian chuẩn bị và khám bệnh. 

 

Nhìn chung, điều kiện sức khỏe để thi bằng lái xe nói chung và bằng lái xe hạng nói riêng không quá khắt khe. Với tình trạng sức khỏe bình thường, bạn không nên quá lo lắng khi đi khám, điều quan trọng là chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ và đúng yêu cầu. Hiện nay các trung tâm học lái xe, thi bằng lái xe thường cung cấp gói dịch vụ đầy đủ, bao gồm khám sức khỏe tại cơ sở liên kết giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.

 

Ngoài ra, kết quả khám sức khỏe bằng lái xe có thời hạn nhất định, bạn không nên đi khám sớm để tránh hết hạn hoặc nếu bảo lưu hồ sơ thi trong thời gian dài sẽ cần khám sức khỏe lại để bổ sung vào giấy khám đã hết hạn.

 

KHÁM SỨC KHỎE CẤP - ĐỔI BẰNG GIẤY PHÉP LÁI XE

KHÁM SỨC KHỎE CẤP - ĐỔI BẰNG GIẤY PHÉP LÁI XE

 

Để nhận được tư vấn trực tiếp hoặc đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống Y Khoa để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

KHÁM SỨC KHỎE CẤP - ĐỔI BẰNG GIẤY PHÉP LÁI XE

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond