Những điều cần biết khi trồng răng Implant

9, Tháng 12, 2023 |

CONTENT

Views Count 153
Comments Count

Hiện nay, trồng răng implant là phương pháp khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng, giúp phục hồi tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, đồng thời ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm. Để đảm bảo quá trình cấy ghép diễn ra thành công, bạn cần lưu ý những gì, cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

 

Thế nào là cấy ghép implant?

 

Những điều cần biết khi trồng răng Implant

 

Trồng răng implant là kỹ thuật cấy ghép răng giả hiện đại nhằm phục hình răng đã mất và khôi phục khả năng ăn nhai. Cụ thể, phần răng giả sẽ được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm thay thế cho phần chân răng đã mất, đồng thời nâng đỡ phần mão răng bên trên.

 

Đối tượng nào được chỉ định cấy ghép Implant?

 

Hầu hết các trường hợp mất răng nhưng có sức khỏe tốt đều có thể phục hình bằng phương pháp cấy ghép Implant, điều này hoàn toàn có thể mang đến một hàm răng khỏe đẹp, bền chắc lâu dài. Những người phù hợp để cấy ghép Implant gồm:

 

- Người có sức khỏe răng miệng tốt, xương hàm chắc chắn, đủ khả năng thực hiện cắm trụ Implant.

 

- Người bị mất răng từ 1 chiếc cho đến toàn hàm (trừ răng số 8).

 

- Người có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh nền nguy hiểm như: huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường,…

 

- Những người không đang trong giai đoạn sức khỏe đặc biệt như: mới phẫu thuật, mới ốm dậy, phụ nữ đang trong thai kỳ,…

 

Những điều cần biết khi trồng răng Implant

 

- Khi thăm khám trước khi thực hiện phương pháp Implant, người bệnh cần thông báo cho bác sĩ chuyên khoa về các tiền sử bệnh lý (nếu có) để có phương án điều trị an toàn. Khi đó bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh về thời gian điều trị cũng như thời gian trồng răng Implant phù hợp để người bệnh có sự chuẩn bị tốt nhất. 

 

Cấy ghép Implant mất thời gian bao lâu?

 

Thời gian thực hiện cấy ghép Implant diễn ra an toàn, nhanh chóng chỉ mất khoảng từ 20 - 30 phút cho 1 trụ. Các trường hợp phức tạp thì cần tới 40 phút cho 1 lần thực hiện. 

 

Những điều cần biết khi trồng răng Implant

 

Sau khi cấy trụ Implant, người bệnh cần chờ khoảng 2 - 4 tháng để trụ răng tích hợp hoàn toàn với xương hàm thì mới có thể gắn mão sứ để phục hình thẩm mỹ và ăn nhai. 

 

Một răng Implant được tái tạo với cấu trúc tương tự như một chiếc răng thật nên có độ bền vững cao. Răng có thể chịu lực nhai cắn mạnh hoàn toàn như răng thật. 



Những lưu ý sau khi trồng răng Implant

 

- Tuân thủ lịch trình và hướng dẫn chăm sóc là quan trọng để đảm bảo rằng quá trình điều trị diễn ra đúng cách và đạt được kết quả tốt.

 

- Hạn chế tác động áp lực mạnh lên khu vực implant.

 

- Chăm sóc miệng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa và thực hiện định kỳ kiểm tra với nha sĩ để duy trì sức khỏe của răng và implant.

 

Những điều cần biết khi trồng răng Implant

 

- Hạn chế thói quen hút thuốc và rượu bia tránh làm ảnh hưởng đến quá trình lành và sức khỏe của implant.

 

- Duy trì lịch trình kiểm tra định kỳ với nha sĩ để đảm bảo rằng implant và răng nhân tạo đang giữ được vị trí và chức năng tốt.

 

- Tránh ăn những thực phẩm quá cứng và nướng trong giai đoạn đầu sau khi gắn implant để tránh tạo áp lực lớn lên khu vực điều trị.

 

Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài: (𝟬𝟮𝟴) 𝟯𝟵𝟯𝟬 𝟳𝟱 𝟳𝟱 hoặc đặt lịch trực tiếp website https://ykhoadiamond.com/ trên toàn Hệ Thống để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

 

Những điều cần biết khi trồng răng Implant

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond