Sốc Với Ca Nhiễm "Vi Khuẩn Ăn Thịt Người" Nguy Hiểm Tại TPHCM

11, Tháng 10, 2024 |

ADMINISTRATOR

Views Count 371
Comments Count

TP.HCM vừa ghi nhận một ca nhiễm vi khuẩn Whitmore, thường được gọi là "vi khuẩn ăn thịt người," gây chấn động dư luận. Nữ bệnh nhân là chị Đ.T.M.L. (33 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TPHCM), được đưa đến bệnh viện sau khi gặp tình trạng sốt cao và khó thở kéo dài trong 3 ngày.

Sau khi nhập viện, bệnh diễn tiến nhanh chóng, khiến chị L. rơi vào tình trạng suy hô hấp nghiêm trọng và phải thở máy. Sau 24 giờ, bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn và được chuyển đến bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Tại đây, kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị tổn thương phổi lan tỏa, chiếm gần 70% thể tích cả hai bên phổi. Để cứu sống bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ đã áp dụng các biện pháp hồi sức chuyên sâu, bao gồm cả việc sử dụng hệ thống oxy hóa qua màng ngoài cơ thể (VV-ECMO).


Phổi của nữ bệnh nhân bị tổn thương rất nặng cả hai bên phổi do nhiễm 'vi khuẩn ăn thịt người'

Sau 48 giờ, kết quả xét nghiệm máu xác nhận bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Burkholderia pseudomallei - tác nhân gây ra bệnh Whitmore, một căn bệnh nhiễm trùng nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Sau những nỗ lực điều trị không ngừng nghỉ, các bác sĩ đã từng bước kiểm soát tình trạng phổi và suy hô hấp của bệnh nhân. Sau 4 ngày điều trị tích cực, chị L. bắt đầu hồi phục, và sau 2 tuần, chị đã hoàn toàn bình phục và được xuất viện.

Chia sẻ về trải nghiệm cận kề tử thần, chị L. cho biết: “Tôi có thói quen đi chân trần khi tập thể dục ở công viên để tăng cường sức khỏe chân. Có lẽ chính thói quen này đã khiến tôi vô tình nhiễm phải căn bệnh nguy hiểm này.”

Cảnh Báo Cộng Đồng:

Bệnh Whitmore, hay còn gọi là bệnh melioidosis, có thể gây ra các triệu chứng từ nhẹ như sốt, khó thở, đến nghiêm trọng như nhiễm khuẩn huyết và suy đa tạng. Vi khuẩn này thường tồn tại trong đất và nước bẩn tại các khu vực nhiệt đới.

Để bảo vệ sức khỏe, mọi người nên chú ý giữ vệ sinh cá nhân, đặc biệt là những người có thói quen đi chân trần hoặc tiếp xúc trực tiếp với đất ẩm trong các hoạt động hàng ngày.

Theo nguồn: Tienphong.vn 

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sốt xuất huyết có lây không?

16, Tháng 7, 2024 |

Admin

Sốt xuất huyết có lây không?

Câu trả lời là có, sốt xuất huyết có lây. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là bệnh này không lây trực tiếp từ người sang người.
Views Count 266
Comments Count
Đọc thêm
CÁC DẤU HIỆU TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN

12, Tháng 9, 2023 |

Admin

CÁC DẤU HIỆU TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN

Bệnh trào ngược dạ dày có thể mắc phải ở bất kỳ lứa tuổi nào. Vậy nguyên nhân do đâu, những dấu hiệu trào ngược dạ dày như thế nào để người bệnh có thể tự nhận biết? Khi mắc trào ngược dạ dày người bệnh nên làm gì?
Views Count 1,281
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond