Thai nhi 35 tuần mới phát hiện bất thường ở não vì chưa từng đi khám

19, Tháng 5, 2023 |

ADMINISTRATOR

Views Count 663
Comments Count

Các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện thai phụ trong quá trình mang thai chưa từng đi khám, siêu âm lần nào. Vì vậy, việc thai nhi bị bất thường cấu trúc não không được phát hiện sớm.

 

Thai nhi 35 tuần mới phát hiện bất thường ở não vì chưa từng đi khám

Bác sĩ siêu âm cho thai phụ.

 

Chiều 17/5, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai thông tin đã tiếp nhận thai phụ B.T.P. (22 tuổi, dân tộc Dao, sinh sống tại Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai) mang thai 35 tuần một ngày. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện thai nhi bị bất thường cấu trúc não.

 

Sau khi khai thác tiền sử thai kỳ, các bác sĩ bất ngờ khi phát hiện thai phụ trong quá trình mang thai chưa từng đi khám, siêu âm lần nào. Vì vậy, việc thai nhi bị bất thường cấu trúc não không được phát hiện kịp thời. Đây là lần mang thai thứ 3 của chị P., 2 lần trước thai phụ sinh thường.

 

Bất thường cấu trúc não và nhiều dị tật bẩm sinh khác có thể phát hiện ngay từ tuần thai thứ 12 trở đi nếu mẹ bầu đi khám thai định kỳ và thực hiện sàng lọc trước sinh (xét nghiệm, siêu âm).

 

Các bác sĩ sản phụ khoa khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai đều nên thực hiện sàng lọc trước sinh vì sức khỏe và tương lai của em bé. Phụ nữ mang thai nên sàng lọc trước sinh vào những thời điểm quan trọng sau đây:

 

- Thời điểm đầu tiên: Mẹ bầu mang thai được 11-13 tuần 6 ngày. Dị tật bẩm sinh có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong thời kỳ mang thai, nhưng phần lớn là trong 3 tháng thứ nhất. Đây là thời điểm các bộ phận cơ thể của bé đang hình thành.

 

- Thời điểm thứ 2: Mẹ bầu mang thai được 15-22 tuần, chính xác nhất là trong khoảng 16-18 tuần.

 

- Thời điểm 28-32 tuần: Thời điểm này phát hiện các dị tật muộn hơn như bất thường cấu trúc não, bất sản, thiểu sản thể chai, não úng thủy…

 

Theo zingnews.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond