TP. HCM khẩn phòng chống Covid-19 dịp lễ, có thể kích hoạt bệnh viện dã chiến

28, Tháng 4, 2023 |

ADMINISTRATOR

Views Count 460
Comments Count

UBND TP. HCM yêu cầu ngành y tế sẵn sàng nhân sự chuyên môn, vật tư để vận hành Bệnh viện dã chiến số 13, trong trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tăng đến 50 ca.


Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM vừa ký ban hành văn bản khẩn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4-1/5.

 

Theo nội dung văn bản, trước tình hình dịch bệnh trên cả nước có thể bùng phát trở lại, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp đến, UBND TP. HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện đầy đủ việc kích hoạt trở lại "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ", tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

 

Song song đó, tuyên truyền, vận động nhân dân, du khách chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

UBND TP. HCM yêu cầu Sở Y tế phải tổ chức các điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoạt động xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5). Trong đó, đảm bảo mỗi quận, huyện và TP Thủ Đức duy trì ít nhất 2 điểm tiêm cho người dân; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường tổ chức tiêm vaccine đối với những người thuộc nhóm nguy cơ hoặc người chưa tiêm đủ liều.

 

TP. HCM khẩn phòng chống Covid-19 dịp lễ, có thể kích hoạt bệnh viện dã chiến

Phụ huynh đưa con đi tiêm vaccine tại một trạm y tế ở TP. HCM

 

Sở Y tế cũng cần phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm quan trọng của tiêm vaccine, thông điệp 2K (khẩu trang - khử khuẩn) và các biện pháp phòng chống dịch hiện hành. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh thông điệp tăng cường đeo khẩu trang tại những nơi tập trung đông người, khi tiếp xúc với người có triệu chứng hoặc nghi ngờ mắc Covid-19, tại những nơi bắt buộc đeo khẩu trang theo quy định.

 

Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện chủ động rà soát các nguồn lực, khôi phục lại hoạt động của đơn vị, khoa điều trị Covid-19 theo nguyên tắc 4 tại chỗ; bố trí nhân lực để theo dõi, chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19 khi có chỉ định nhập viện; dự trù thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị, vật tư y tế phù hợp với các phương án thu dung, điều trị khi dịch bệnh có khả năng diễn biến phức tạp.

 

UBND TP. HCM đề nghị Sở Y tế giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và các bệnh viện được phân công chuẩn bị phương án sẵn sàng nhân sự chuyên môn, vật tư, trang thiết bị y tế để vận hành Bệnh viện dã chiến số 13 trong vòng 24 giờ sau khi được kích hoạt. Bệnh viện dã chiến sẽ được kích hoạt trở lại theo kịch bản: Số bệnh nhân Covid-19 nặng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tăng lên đến 50 trường hợp trong cùng một thời điểm.

 

TP. HCM khẩn phòng chống Covid-19 dịp lễ, có thể kích hoạt bệnh viện dã chiến

Diễn tập việc kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 13 ngày 17/1.

 

UBND các quận huyện, TP Thủ Đức có nhiệm vụ vận động, thuyết phục những người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều đi tiêm. Tổ chức đội lưu động đến tiêm tại nhà cho những người thuộc nhóm nguy cơ nhưng không di chuyển được.

 

Đồng thời, thực hiện đánh giá cấp độ dịch định kỳ hàng tuần, xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, tính từ 16h ngày 26/4 đến 16h ngày 27/4, TPHCM ghi nhận 298 ca mắc mới Covid-19, 88 ca nhập viện, 29 ca xuất viện. Hiện địa phương có 353 ca đang điều trị, 97 trường hợp cần hỗ trợ hô hấp.

 

Theo báo dantri.

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn biết gì về viêm gan?

12, Tháng 4, 2023 |

Admin

Bạn biết gì về viêm gan?

⛔Viêm gan virus nếu không được phát hiện sớm và điều trị tốt sẽ gây nhiều biến chứng nặng như xơ gan, ung thư gan và được coi là “Sát thủ thầm lặng” đối với sức khoẻ con người. ➡️HƯỞNG ỨNG NGÀY VIÊM GAN THẾ GIỚI HÃY CHUNG TAY ĐẨY LÙI VIÊM GAN
Views Count 513
Comments Count
Đọc thêm

Đối tác y khoa Diamond